Khắc sâu tình cảm của nhân dân Thái Bình với Bác Hồ kính yêu

Đảng viên Chi bộ tổ 2, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) tham gia cuộc thi qua smartphone.

Là người tích cực hưởng ứng cuộc thi ngay từ những ngày đầu và đạt giải nhất đợt 1 cuộc thi, chị Lương Thị Phương Anh, nhân viên Kho bạc Nhà nước huyện Vũ Thư chia sẻ: Đây là cuộc thi rất ý nghĩa bởi lúc sinh thời, trong tình yêu thương bao la của Bác đối với nhân dân Việt Nam, Người đã dành những tình cảm đặc biệt cho Đảng bộ và nhân dân Thái Bình. Tham gia cuộc thi cũng là dịp để tôi hiểu hơn về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Bác, về tình cảm của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân Thái Bình, từ đó thấy được trách nhiệm của cá nhân trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn để góp phần thực hiện lời căn dặn của Bác là làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt. Tôi rất vui khi đạt giải trong một cuộc thi ý nghĩa như thế này và sẽ tích cực tham gia đợt thi tiếp theo.

Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút đông đảo học sinh phổ thông từ cấp tiểu học, THCS đến THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tham gia.

Em Vũ Thị Huyền Trang, lớp 5B, Trường Tiểu học An Khê (Quỳnh Phụ) cho biết: Trước đó em cũng tham gia một số cuộc thi tìm hiểu về Bác trên internet nên việc trả lời các câu hỏi cũng nhanh hơn và không gặp nhiều khó khăn. Tham gia cuộc thi em càng biết ơn Bác nhiều hơn, thấm nhuần hơn những lời dạy của Bác và tự hứa sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho đất nước.

Để tạo sức lan tỏa cho cuộc thi, công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc thi được các cơ quan báo chí, truyền thông và các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện kịp thời, rộng khắp, cung cấp đầy đủ thông tin về cuộc thi và các tài liệu liên quan. Đồng thời, với hình thức phù hợp với nhiều đối tượng, có thể truy cập, nghiên cứu, tìm hiểu, học tập mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn thời gian, địa điểm, chỉ cần có các thiết bị di động kết nối internet… cuộc thi đã tạo ra sức lan tỏa rộng lớn, thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân. Sau 2 đợt thi đã có tổng số 254.200 lượt người tham gia dự thi, trong đó sinh viên, cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chiếm 21,1%; học sinh phổ thông từ cấp tiểu học, THCS đến THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên chiếm 78,9%. Nhiều địa phương, đơn vị có số lượt người tham gia cuộc thi đông, chiếm phổ điểm cao như thành phố Thái Bình, Đông Hưng, Vũ Thư...

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thái Bình cho biết: Để thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố hưởng ứng tham gia cuộc thi, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy ban hành văn bản chỉ đạo, trong đó yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc thi trên Đài TTTH thành phố và đài truyền thanh cơ sở, trang thông tin điện tử, website nội nộ, các trang mạng xã hội; chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn tuyên truyền và tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh hưởng ứng và tích cực tham gia cuộc thi. Trong kỳ sinh hoạt chi bộ tháng 12/2021, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thành ủy, các chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, phường, cơ quan dành thời gian thỏa đáng để cán bộ, đảng viên tham gia dự thi.

Đồng chí Phạm Thúy Hà, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Để các thí sinh dự thi có thể thao tác được một cách thuận tiện, Trung tâm đã thiết lập hạ tầng, mở thêm băng thông nên từ đầu cuộc thi đến nay đường truyền tương đối ổn định, cơ bản đáp ứng yêu cầu. Kết thúc mỗi đợt thi, phần mềm cuộc thi tự động đóng lại và kết quả được lưu ngay tại bộ phận thường trực cuộc thi, do đó bảo đảm được tính bảo mật, độ chính xác cao, sự khách quan cho công tác đánh giá, xét, trao giải.

 

 Học sinh Trường Tiểu học và THCS Phong Châu (Đông Hưng) tham gia cuộc thi qua hệ thống máy tính của trường.

 

Ông Nguyễn Thế Thống, xã Chí Hòa (Hưng Hà)

Tôi thấy cuộc thi rất ý nghĩa, hấp dẫn với hình thức thi mới. Do tuổi cao nên tôi cũng gặp một số khó khăn nhất định nhưng noi gương Bác “Tuổi cao chí càng cao” nên tôi cố gắng học hỏi, sau nhiều lần thi các thao tác thành thạo và nhanh hơn. Tôi tham gia cuộc thi để làm gương cho các con, các cháu và khích lệ mọi người ở địa phương tích cực tham gia. Tôi cho rằng đây là một cách tuyên truyền rất hiệu quả, phù hợp với thời kỳ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay.

Em Đào Văn Khoa, Trường THPT Đông Quan (Đông Hưng)

Mỗi lần vào thi, thứ tự các câu hỏi cũng như câu trả lời đều được đảo nên không gây nhàm chán cho người dự thi, điều này cũng đòi hỏi người thi phải thực sự nắm vững nội dung thì mới có thể trả lời chính xác các câu hỏi trong thời gian nhanh nhất. Một người có thể tham gia thi nhiều lần nên việc cung cấp mã sẽ giúp cho người thi không phải nhập lại thông tin nên tiết kiệm được thời gian, giúp việc trả lời câu hỏi nhanh hơn và cũng biết được mình đã vào thi bao nhiêu lần, mỗi lần thi trong thời gian bao lâu để từ đó đặt ra mục tiêu lần sau hoàn thành bài thi nhanh hơn.


Anh Đào

Theo https://baothaibinh.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website