Trao giải Cuộc thi “Đọc và tự học suốt đời theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” dành cho người khiếm thị

Ngày 7/11, tại Hà Nội, Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hội Người mù Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi “Đọc và tự học suốt đời theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Cuộc thi “Đọc và tự học suốt đời theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” được Vụ Thư viện và Hội Người mù Việt Nam phối hợp phát động từ tháng 8/2020 đến cuối tháng 9/2020. Đây là cuộc thi dành cho người khiếm thị, không giới hạn độ tuổi, trình độ học vấn, nghề nghiệp; tạo cơ hội cho người khiếm thị cả nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về việc đọc và học tập suốt đời.

 

 Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đoạt giải. (Ảnh: TTXVN)

Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bài dự thi của của các thí sinh khiếm thị từ mọi miền của Tổ quốc với các bài viết được đánh máy, dưới dạng chữ nổi, clip và âm thanh. Chất lượng của các bài dự thi được tốt, nhiều bài được đầu tư hết sức công phu. Từ những chia sẻ trong các bài dự thi, chúng ta đã gặp những tấm gương đáng trân quý, vượt qua khó khăn, nghịch cảnh, không ngừng tự đọc và tự học để bồi đắp kiến thức, nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển trí tuệ, tâm hồn, nhân cách… để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Qua đó, khẳng định những giá trị tốt đẹp của việc đọc và tự học đối với sự phát triển của con người, đặc biệt là người khiếm thị.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 41 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất. Trong đó, giải Nhất thuộc về ông Nguyễn Trung Thành (Hội Người mù tỉnh Nghệ An). 02 giải Nhì được trao cho bà Lê Thị Diệu Châu (Phó Chủ tịch Hội Người mù thành phố Đà Nẵng) và Lê Dương Thể Hạnh - tác giả cuốn sách "Có một mặt trời không bao giờ tắt", "Bình yên sau giông bão"./.

Diên An (t/h)

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website