Quỳnh Phụ thi đua học và làm theo Bác

 

Cơ sở sản xuất bánh đa của anh Nguyễn Đăng Anh, xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ) không chỉ cho thu nhập cao mà còn tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ cho biết: Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên huyện đã tích cực chỉ đạo các cấp bộ đoàn, hội trong huyện đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác bằng nhiều hình thức, nội dung sáng tạo, phong phú, hấp dẫn. Việc làm theo được cụ thể hóa trong các nội dung, chương trình hoạt động của đoàn, hội các cấp, chú trọng đẩy mạnh các hoạt động hướng đến việc “Làm theo lời Bác” của đoàn viên, thanh niên, nhân rộng các mô hình, điển hình, các công trình phần việc thanh niên gắn với phong trào thi đua sôi nổi. Với phương châm “Mỗi đoàn cơ sở một công trình thanh niên, mỗi chi đoàn một phần việc thanh niên, mỗi đoàn viên một hành động học tập và làm theo lời Bác”, 3 năm qua, toàn huyện đã có 52 mô hình, cách làm hay, đạt hiệu quả thiết thực, 105 công trình, phần việc thanh niên học tập và làm theo lời Bác. Trong đó, chú trọng tổ chức các phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, gây quỹ ủng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, thăm, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện, tu sửa nhà nhân ái. Toàn huyện đã trao tặng gần 3.600 suất quà tình nghĩa, hỗ trợ xây dựng 1 nhà nhân ái trị giá 40 triệu đồng, trao tặng 2 công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới tại xã Quỳnh Châu và xã Quỳnh Lâm, tổng trị giá 15 triệu đồng; đã tổ chức được 15 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 1.275 người là đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tặng 1.020 suất quà cho các đối tượng khi đi khám bệnh.

Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Hội là một trong những cơ sở đoàn tiêu biểu của huyện Quỳnh Phụ trong học tập và làm theo Bác. Anh Nguyễn Văn Duy, Bí thư Đoàn Thanh niên xã cho biết: Khi triển khai việc học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào của đoàn, thanh thiếu nhi toàn xã rất nhiệt tình tham gia. Đoàn Thanh niên xã đã chủ động vận động và tổ chức cho thanh niên tham gia các hoạt động tìm hiểu về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức hành trình “Thanh niên làm theo lời Bác, sống đẹp vì cộng đồng”, trong đó nổi bật là các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội như tặng 50 đèn chống cận, 27 đàn gà khăn quàng đỏ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động phụ huynh và học sinh tặng hơn 5.000 quyển vở, 1.500 đầu sách các loại, 1.000 bộ quần áo ấm và nhiều dụng cụ học tập, đồ dùng sinh hoạt, sửa chữa các lớp học cho các em học sinh vùng cao; vận động được 23 lượt thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và có 2 thanh niên tham gia câu lạc bộ ngân hàng máu sống của huyện.

Tại các địa phương cũng đã xuất hiện nhiều công trình, phần việc thanh xung kích, tình nguyện bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia vệ sinh môi trường tại các tuyến đường thanh niên tự quản, khơi thông dòng chảy, vớt bèo bồng, gặt lúa giúp dân... Cùng với đó, các phong trào: “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” được các cấp bộ đoàn triển khai hiệu quả, thiết thực, đã có nhiều mô hình tiêu biểu, góp phần đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên tại địa phương.

Thương binh Phạm Ngọc Mộc, thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ) cho biết: Tôi thấy tổ chức đoàn thời gian qua đã triển khai các phong trào hoạt động đoàn gắn với việc học và làm theo gương Bác Hồ rất thực chất, đi vào chiều sâu, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ cho biết thêm: Trên địa bàn huyện xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân gương mẫu, tự giác làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể, qua đó nâng cao trách nhiệm, vai trò, vị trí của đoàn viên, thanh niên, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng để xứng đáng với niềm tin mà Đảng và nhân dân dành cho tuổi trẻ.

 

Xuân Phương

Theo https://baothaibinh.com.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website