Quốc Oai: Học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Huyện ủy Quốc Oai

 Sáng 23/3, Huyện ủy Quốc Oai tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 18-KH/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

5 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai đã tổ chức quán triệt nội dung Chỉ thị của Trung ương và Kế hoạch của Thành ủy đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội của Huyện đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện.

Huyện ủy Quốc Oai chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chất lượng các nội dung học tập chuyên đề theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Mỗi đợt học tập chuyên đề Huyện ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch, thời gian tổ chức các lớp học. Mỗi đợt tổ chức 25 lớp. Việc học tập chuyên đề hàng năm được triển khai nghiêm túc, tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt trên 90%. Từ việc nắm vững các nội dung chuyên đề học tập hằng năm, 100% các địa phương, cơ quan, đơn vị đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều địa phương, đơn vị đã xác định nội dung mang tính đột phá gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng của Bác.

Việc thực hiện Chỉ thị 05, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện 8 Chương trình công tác của Thành ủy (khóa XVI); 02 Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện, thực hiện 02 khâu đột phá trong Nghị quyết ĐH Đảng bộ huyện. Đồng thời kết hợp chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động, các đợt thi đua, sinh hoạt chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến mới xuất hiện trong các phong trào thi đua học tập và làm theo Bác, từ đó đội ngũ cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội.

 

Khen thưởng các tập thể có thành tích tiêu biểu trong học và làm theo Bác.

Với những cách làm trên, 5 năm qua, trên địa bàn huyện ngày càng nhân lên nhiều mô hình hay, việc làm tốt, những tấm gương cán bộ, đảng viên, quần chúng tiêu biểu, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của huyện.

Năm 2021, Huyện đã xác định chủ đề là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, đổi mới và phát triển”, do đó, các cấp, các ngành cần chú trọng cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 bằng các mô hình hay, hiệu quả, sáng tạo, phù hợp với từng ngành, từng lĩnh vực, đặc biệt trong việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; đồng thời kịp thời phát hiện, nhân rộng, lan tỏa các điển hình tiên tiến. Gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện trong năm 2021 và thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, Huyện ủy Quốc Oai khen thưởng cho 7 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website