Thắm tình đồng đội

Đồng chí Nguyễn Văn Lan, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: “Hiện nay, Hội CCB tỉnh có 9 Hội trực thuộc, 193 Hội cơ sở, 836 Chi hội với gần 60.000 hội viên. Những năm qua, Hội tích cực tuyên truyền, vận động các Hội cơ sở thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Để làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà “Nghĩa tình đồng đội” và tặng quà cho hội viên khó khăn. Qua các hoạt động này, thắt chặt tình đồng chí, đồng đội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Hội CCB tỉnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng về cơ sở, tham mưu các cấp, các ngành thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ của cán bộ, hội viên CCB theo quy định của Nhà nước. Hằng năm, các cấp Hội tổ chức thăm hỏi các hội viên ốm đau, mừng thọ hội viên cao tuổi; phối hợp với các ban, ngành chức năng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức giao lưu, gặp mặt, tặng quà CCB tham gia các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.

 

 Hội CCB thành phố Bắc Ninh hỗ trợ 10 triệu đồng cho CCB Lương Văn Phú
ở khu phố Đương Xá 1, phường Vạn An sửa chữa, nâng cấp ngôi nhà.

Năm 2020, các cấp Hội trong tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng 4.031 suất quà cho cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 3.210 suất quà mừng thọ hội viên cao tuổi;  phối hợp với các đơn vị tổ chức nghi lễ mai táng cho 20 hài cốt liệt sỹ về Nghĩa trang liệt sỹ địa phương; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trao tặng 7 xe lăn và xây dựng 11 ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” với số tiền gần 800 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đón mùa xuân trong ngôi nhà mới 100 m2, không giấu được niềm vui, CCB Nguyễn Văn Trãi, sinh năm 1960 ở thôn Thống Hạ, xã Việt Thống (Quế Võ) chia sẻ: “Gia đình tôi may mắn được Hội CCB các cấp quan tâm hỗ trợ 55 triệu đồng; đồng đội thường xuyên động viên, thăm hỏi, giúp đỡ xây dựng ngôi nhà mới. Đó không chỉ là món quà quý giá mà đồng đội, người thân giúp đỡ mà còn tiếp thêm cho tôi động lực để cố gắng, phấn đấu nhiều hơn trong công việc và chăm lo cuộc sống gia đình”.

Cũng như CCB Nguyễn Văn Trãi, những năm qua, cuộc sống của CCB Lương Văn Phú, sinh năm 1952 ở Khu phố Đương Xá 1, phường Vạn An (thành phố Bắc Ninh) gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân ông bị mất một chân trong lần bị tai nạn giao thông. Thấu hiểu hoàn cảnh của ông, năm 2020, Hội CCB phường Vạn An tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội được gần 70 triệu đồng sửa chữa, nâng cấp ngôi nhà rộng hơn 20 m2. 

Bằng sự tích cực vận động của Hội CCB các cấp, nhiều hội viên CCB có nhà ở ổn định, yên tâm phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng chí Nguyễn Đăng Kỳ, Trưởng ban Tuyên giáo-Phong trào, Hội CCB tỉnh cho biết: “Để quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hằng năm, Ban chủ động tham mưu cho Thường trực Tỉnh Hội chỉ đạo các Hội cơ sở rà soát, thống kê cụ thể, rõ ràng về từng hoàn cảnh gia đình hội viên, tình trạng sức khỏe, thu nhập cá nhân…bảo đảm công khai, dân chủ, đúng đối tượng. Năm 2021, Hội CCB các cấp trong tỉnh phấn đấu  hỗ trợ xây mới và sửa chữa từ 8 ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” trở lên cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn”.

Những ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội”, những suất quà thăm hỏi động viên không chỉ giúp các CCB nghèo an cư lạc nghiệp, vươn lên trong cuộc sống mà còn thể hiện giá trị nhân văn, khẳng định vai trò tích cực của lực lượng CCB trong phong trào “xóa đói, giảm nghèo”, góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội và phát triển kinh tế ở địa phương.

Phong Vân

Theo http://baobacninh.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website