Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo ở Lập Thạch

 Cán bộ Hội Phụ nữ xã Tử Du hướng dẫn các hội viên thủ tục vay vốn phát triển kinh tế. Ảnh: Dương Hà

Thực hiện Chỉ thị 05, Hội LHPN huyện Lập Thạch chỉ đạo 100% cơ sở hội phát động phong trào và xây dựng các mô hình tiết kiệm tại các chi, tổ hội phụ nữ trên địa bàn; tích cực quan tâm, khuyến khích nhân rộng những mô hình hiệu quả.

Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã xây dựng được hàng trăm mô hình tiết kiệm theo gương Bác, hoạt động hiệu quả, thu hút gần 12 nghìn hội viên tham gia.

Qua việc xây dựng các mô hình học và làm theo Bác, các cấp hội phụ nữ trong huyện tiết kiệm được gần 17 tỷ đồng. Từ số tiền này, các cấp hội phụ nữ tổ chức thăm hỏi, động viên các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ những hội viên nghèo có thêm điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống.

Xác định việc xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến là một nội dung quan trọng trong thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, BTV Huyện ủy ban hành kế hoạch "Xây dựng các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Trên cơ sở đó, các chi, đảng bộ trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn các mô hình, điển hình bằng nhiều hình thức và có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo triển khai, tuyên truyền xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến.

Nhiều đơn vị có những cách làm hay, sáng tạo và được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong đó, xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến đem lại những kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị như: Mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm” của Hội LHPN các xã Liễn Sơn, Liên Hòa, Xuân Hòa, Tử Du; mô hình “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” của Hội Nông dân các xã Quang Sơn, Ngọc Mỹ, Thái Hoa, Đồng Ích; mô hình sản xuất theo hướng VietGAP của nông dân các xã Quang Sơn, Bàn Giản, Đồng Ích; mô hình "Cựu chiến binh tự quản bảo vệ môi trường ở khu dân cư" của CCB xã Thái Hòa; mô hình “Câu lạc bộ chia sẻ và yêu thương" của xã Triệu Đề…

Ở mỗi ngành nghề, lĩnh vực cũng xuất hiện những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác. Điển hình như: Cô giáo Triệu Thị Hồng Tuyến - giáo viên Trường THCS Lập Thạch, thầy giáo Lê Minh Huy - Trường THCS Hợp Lý là những tấm gương nhà giáo tận tình với học sinh, nhiệt huyết với công việc, sáng tạo trong triển khai các hoạt động dạy và học.

Hay cựu chiến binh Vũ Ngọc Phương - hội viên Hội Cựu chiến binh xã Văn Quán vươn lên thoát nghèo với dự án “Cải tạo đồng chiêm trũng ngập nước nuôi cá kết hợp trị thủy” được các cấp chính quyền của huyện đánh giá cao; đồng chí Lê Thị Lý - Bí thư Chi bộ thôn Hữu Phúc, xã Bắc Bình luôn năng động, nhiệt tình, làm việc vì dân, trách nhiệm với nhân dân…

Công tác biểu dương, khen thưởng các mô hình, điển hình học và làm theo Bác được cấp ủy cơ sở quan tâm nhằm kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tổ chức, tham gia các mô hình.

Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện có 896 tập thể, 4.181 cá nhân được khen thưởng, biểu dương ở cấp huyện; 182 tập thể, 300 cá nhân được khen thưởng, biểu dương ở cấp tỉnh; 4 tập thể, 5 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lập Thạch Lưu Thị Chi Lan cho biết: Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong học tập,làm theo Bác, Huyện ủy Lập Thạch tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị đưa nội dung làm theo Bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII vào nội dung sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt thường xuyên ở chi bộ, cơ quan và các tổ chức đoàn thể.

Chủ động vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức, phương pháp học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực lãnh, chỉ đạo, sâu sát trong xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến; tăng cường công tác trao đổi học tập kinh nghiệm giữa các cơ quan, địa phương, đơn vị; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Thanh Huyền

Theo http://baovinhphuc.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website