Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong doanh nghiệp

Phòng An toàn luôn tích cực đi đầu trong việc đổi mới công nghệ và ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật.

Nhắc đến Bí thư Đoàn thanh niên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao Bùi Cao Cường (sinh năm 1984) trong Công ty ai cũng biết. Bởi anh không chỉ là một kỹ sư có năng lực chuyên môn với nhiều đề tài, sáng kiến, kinh nghiệm được áp dụng vào thực tiễn mà còn là thủ lĩnh Đoàn năng động, sáng tạo, tâm huyết và trách nhiệm, được Công ty và cấp trên ghi nhận.

Với nhiệm vụ được phân công, anh Bùi Cao Cường luôn xác định được mục tiêu, lý tưởng để làm sao trong quá trình thực hiện đảm bảo tính hài hòa, khoa học, đạt được hiệu quả cao. Thể hiện vai trò thủ lĩnh Đoàn thanh niên (ĐTN), anh luôn sáng tạo, phát động và tổ chức nhiều chương trình, phong trào hoạt động Đoàn ý nghĩa, thiết thực, thu hút đông đảo ĐVTN trong đơn vị tham gia. Trong đó, nổi bật là thành lập CLB sáng tạo trẻ để đề xuất và đảm nhiệm các đề tài, sáng kiến phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và phòng, chống dịch bệnh COVID -19. Đã có hàng trăm sáng kiến với trên 200 lượt ĐVTN tham gia có giá trị làm lợi vài tỉ đồng/năm.

ĐTN trong Công ty đã thực hiện hiệu quả ngày Chủ nhật xanh, Thứ bảy tình nguyện; công trình thanh niên điển hình như “Đồi cây thanh niên” trồng mới gần 2.000 cây xanh để hoàn nguyên bãi thải xỉ Công ty; lắp đặt các bảng chỉ dẫn đường giao thông vào các đơn vị trong Công ty... Qua đó, không ngừng khẳng định vai trò, sức trẻ của ĐVTN trong việc góp phần từng bước hiện đại hóa mô hình quản lý, điều hành, làm tăng năng suất lao động và đảm bảo an toàn, tạo môi trường, cảnh quan của đơn vị.

Nhiều năm qua, với vai trò, trọng trách là Trưởng phòng an toàn của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, kỹ sư Trần Đại Nghĩa là một trong những cá nhân điển hình của Công ty trong việc nắm vững quy trình công nghệ, làm chủ thiết bị và nhiều giải pháp kỹ thuật. Anh luôn sát sao chỉ đạo mọi công việc đề ra, luôn động viên, hỗ trợ, đồng hành cùng nhân viên làm chủ kiến thức, đồng thời đưa ra tiến độ và yêu cầu để mọi người tuân thủ thực hiện. Do vậy, tập thể Phòng Kỹ thuật luôn đi đầu trong việc đổi mới công nghệ và ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; giữ vững công tác an toàn và môi trường... Hàng năm, 90% số cán bộ, công nhân viên trong phòng có sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất. Nhờ đó góp phần không nhỏ vào việc đổi mới công nghệ, giúp tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao chất lượng sản phẩm xứng đáng là doanh nghiệp phân bón hàng đầu của cả nước.

Những tấm gương điển hình đó là minh chứng tích cực từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh được Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đẩy mạnh bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Trong đó, chú trọng thực hiện tốt phương châm nêu gương “nói đi đôi với làm”; lấy đổi mới là phương pháp tư duy, lấy hiệu quả nêu gương và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao làm cơ sở để đánh giá kết quả học và làm theo Bác.

Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, phòng, ban, đơn vị, tổ chức đoàn thể, nhất là người đứng đầu thực hiện nghiêm hướng dẫn của Trung ương về “Xây dựng bản cam kết, kế hoạch thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng”, “Gợi ý một số nội dung thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)”.

Theo đó, căn cứ vào những nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), nội dung Chỉ thị 05 và quy định về nêu gương, khi xây dựng kế hoạch, chương trình, nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ chính trị cần chủ động, ưu tiên chọn một số công việc, vấn đề cụ thể mang tính đột phá nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém được người lao động quan tâm để giải quyết. Cán bộ, đảng viên, công nhân viên nói chung và người đứng đầu cấp ủy, phòng, ban, đơn vị, tổ chức đoàn thể của Công ty luôn gương mẫu thực hiện các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm; các quy định của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư về nêu gương. Luôn là tấm gương về phẩm chất, đạo đức, lối sống; cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; thương yêu, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp; phát huy tốt tinh thần đoàn kết nội bộ; năng động ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh.

Nhờ thực hiện tốt công tác nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, phòng, ban, đơn vị, tổ chức đoàn thể đã góp phần tích cực giúp Công ty tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nổi cộm như: Xử lý dứt điểm vấn đề khí thải, nước thải ra môi trường, đầu tư hệ thống quan trắc khí thải các dây chuyền sản xuất tự động online kết nối với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ và Hải Dương; giảm định biên lao động trong các dây chuyền sản xuất và các phòng ban, đơn vị (từ gần 3.000 lao động xuống còn hơn 2.100 lao động)..., góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của Công ty, xây dựng Công ty phát triển ổn định, bền vững, xây dựng Đảng bộ Công ty trong sạch, vững mạnh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website