Nữ giáo viên trẻ tự học, sáng tạo, làm theo lời Bác

Một tiết học của cô giáo Nguyễn Thị Nam Phương tại lớp 9A, Trường THCS Đông Xá.

Tốt nghiệp thạc sỹ Hoá học bằng ưu với rất nhiều hoài bão, ước mơ của một cô giáo trẻ, giờ đây, cô giáo Nam Phương đã có trên 10 năm gắn bó với nghề. Ra trường năm 2010, nhận công tác đầu tiên tại trường PTCS Minh Châu và đến năm 2015, Nam Phương chuyển về công tác tại THCS Đông Xá cho đến nay.

Bao nhiêu năm gắn bó với nghề là bấy nhiêu năm cô Nam Phương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cô luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu trở thành một nhà giáo gương mẫu, cố gắng cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Với phương châm lấy “Dạy tốt-học tốt ” làm cốt lõi để học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, là giáo viên đứng lớp nhiều năm liền, với kinh nghiệm công tác và sự say mê, sáng tạo, cô Nam Phương luôn có cách tổ chức sắp xếp công tác giảng dạy cho học sinh một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi trang giáo án, mỗi bài giảng của cô Nam Phương đều rất thu hút, tạo sự hấp dẫn thú vị nơi học sinh. Tất cả thể hiện cái tâm, cái tình cô dành cho học trò thân yêu của mình.

Cô Nguyễn Thị Nam Phương chia sẻ: Được đứng trên bục giảng đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của tôi. Thực hiện lời dạy của Bác, bản thân tôi không ngừng cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn, tận tâm, tận tụy với nghề, với mong muốn góp một phần nhỏ vào sự nghiệp trồng người, giúp các em học sinh vươn tới ước mơ của mình. 

Để nâng cao chất lượng môn Hoá học, cô thường xuyên cho các đề kiểm tra có số phân hoá học sinh, bằng cách cho các em học sinh làm quen tất cả các dạng bài từ dễ đến khó để từ đó không bỡ ngỡ trong quá trình kiểm tra. Bên cạnh đó, thường xuyên ôn phụ đạo thêm cho các em học sinh có lực học yếu. Trong các tiết học, cô cũng thường xuyên đổi mới phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin để cho các em cảm thấy giờ học của mình không còn nhàm chán, học trò nhờ vậy cũng trở nên hứng thú với mỗi tiết học, hiểu bài nhanh và nhớ kiến thức cũng lâu hơn. Cô cũng thường xuyên phối hợp trao đổi với gia đình và nhà trường để phụ huynh nắm bắt được tâm tư, tình cảm của con em mình và định hướng cho con em, từ đó sát sao phối hợp với nhà trường để nâng cao chất lượng bộ môn Hoá cũng như tất cả các bộ môn khác trong nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Nam Phương - Giáo viên trường THCS Đông Xá cho biết: Là một giáo viên trẻ tuổi tôi thường xuyên trao đổi chuyên môn với các đồng nghiệp, tích cực dự giờ các lớp, các đồng nghiệp có kinh nghiệm hơn mình để trao đổi chuyên môn cũng như học tập kinh nghiệm giảng dạy của các đồng nghiệp. Thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng của phòng giáo dục cũng như sở giáo dục để học tập được các phương pháp giảng dạy mới, thích ứng với các chương trình đổi mới với giáo dục hiện nay. Ngoài ra tôi cũng thường xuyên cho các em tham gia thực hành để các em vận dụng các kiến thực lý thuyết vào trong đời sống thực tế, từ đó các em thêm yêu thích môn học của mình.

 

 Cô Nam Phương hướng dẫn học sinh làm thí nghiệm để phát hiện ra những kiến thức mới.

Cô Nguyễn Thị Thu Hằng, Tổ trưởng tổ tự nhiên – Trường THCS Đông Xá cho hay: Chúng tôi đều cảm thấy tự hào bởi tổ có cô Nam Phương là một giáo viên luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học, cô còn tích cực tham gia các hoạt động do ngành, địa phương, công đoàn phát động và đạt được nhiều thành tích đáng kể. Cô tích cực giúp đỡ đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy, đóng góp nhiều ý kiến hay cho bài giảng của đồng nghiệp.

Không chỉ năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác cô còn là giáo viên chủ nhiệm dày dạn kinh nghiệm. Những lớp do cô chủ nhiệm luôn là lớp dẫn đầu về thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua. Nhiều em học sinh đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể như: Biết quý trọng ông bà, bố mẹ, thầy cô giáo, giành nhiều hoa điểm tốt, sống có trách nhiệm với cộng đồng, biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống…

Cô Nam Phương cũng được nhà trường phân công cùng đồng nghiệp trong tổ trực tiếp hướng dẫn học sinh nghiên cứu Khoa học kỹ thuật với đề tài “Máy đục và xâu vỏ hàu” đạt giải Nhất trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2021-2022. Cô còn là một trong những tấm gương tiêu biểu trong công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Hoá học khối 9 của trường, của huyện. Nhiều năm liền đội tuyển học sinh giỏi do cô bồi dưỡng đã đem về cho nhà trường, gia đình, thầy cô biết bao thành tích rất đáng trân trọng và tự hào. Tiêu biểu như trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022, các em học sinh do cô bồi dưỡng đã vượt qua các kì thi học sinh giỏi đem về 1 giải nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải khuyến khích.

Cô Nam Phương cùng đồng nghiệp trong tổ trực tiếp hướng dẫn học sinh nghiên cứu Khoa học kỹ thuật với đề tài “Máy đục và xâu vỏ hàu” đạt giải Nhất trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2021-2022.

Nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người” dù chỉ hơn 10 năm trong nghề nhưng cô giáo Nguyễn Thị Nam Phương đã gặt hái được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác. Nhiều năm liên tục cô đạt giáo viên giỏi cấp huyện; đạt danh hiệu CSTĐCS; là đảng viên gương mẫu 5 năm liên tục được đánh giá "hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ". Đặc biệt, trong năm học 2020-2021, cô Nguyễn Thị Nam Phương được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. 

Cùng với nhiệm vụ giảng dạy, Nguyễn Thị Nam Phương còn đạt được nhiều thành tích cao trong các phong trào, các cuộc thi do xã, huyện phát động như được công nhận là “Tài năng Trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2021”; nhận Bằng khen thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Quảng Ninh năm 2021; được giải Nhì trong Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi huyện Vân Đồn năm 2021; UBND huyện Vân Đồn khen thưởng đột xuất có thành tích xuất sắc đạt giải Nhất trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2021-2022 và nhận giấy khen tại Hội nghị tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh năm học 2021-2022.

Nhận xét về cô Nguyễn Thị Nam Phương, cô Phạm Phương Dung, Hiệu trưởng trường THCS Đông Xá tự hào cho biết: Cô Nam Phương là một giáo còn rất trẻ nhưng cô rất giỏi chuyên môn và tâm huyết với nghề. Từ khi công tác ở trường đến nay, cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, từ công tác chuyên môn đến các hoạt động của trường đều tham gia tích cực, đạt nhiều thành tích cao trong phong trào thi đua của ngành, của địa phương. Cô rất thân thiện và hoà đồng với mọi người, được rất nhiều thế hệ học sinh, đồng nghiệp yêu thương, quý mến và là niềm tự hào của nhà trường.

Với những cố gắng nỗ lực, tâm huyết , cô trong sự nghiệp trồng người, cô Nguyễn Thị Nam Phương - giáo viên trường THCS Đông Xá chính là tấm gương tiêu biểu thực hiện phong trào "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo"; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website