Nhiều cách làm sáng tạo trong học và làm theo Bác ở Nga Sơn (Thanh Hóa)

 

Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng tại            thôn Tân Hải                 xã Nga Phú (Nga Sơn)                        cho thu nhập cao.
Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng tại  thôn Tân Hải  xã Nga Phú (Nga Sơn) cho thu nhập cao. Ảnh: http://baothanhhoa.vn

Đề cao tính hiệu quả, thực chất nên Huyện ủy Nga Sơn chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Chỉ thị 05 bằng từng hành động cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức hướng dẫn đảng viên viết cam kết và kế hoạch thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng, trong đó các đồng chí huyện ủy viên, bí thư cấp ủy, đảng ủy viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị làm trước và gương mẫu học tập và làm theo Bác, làm gương cho cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), quần chúng noi theo. Đồng thời lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá CB,ĐV, đoàn viên, hội viên hàng năm.

Kết quả, 100% các đảng bộ, chi bộ, CB,ĐV đều chọn những việc làm, nội dung để thực hiện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, đã có tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ của địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị; từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong một bộ phận CB,ĐV.

Bám sát nội dung, chủ đề thực hiện Chỉ thị 05 hàng năm và căn cứ vào tình hình thực tiễn của huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có cách làm mới, sáng tạo là việc ban hành và thực hiện Kế hoạch số 09-KH/HU về việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác ở trong các nhà trường. Theo đó, tất cả các nhà trường đã tổ chức chào cờ hằng tuần để biểu dương, khen thưởng và nêu gương những cán bộ, giáo viên và học sinh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hầu hết các nhà trường đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa phù hợp với điều kiện của nhà trường và địa phương, tìm tòi cách làm hay, hiệu quả, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giới thiệu những nội dung cơ bản của Chỉ thị. 

Một cách làm sáng tạo nữa mà Huyện ủy Nga Sơn triển khai hiệu quả thời gian qua, đó là gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nhất là trong giải quyết các vấn đề mà nhân dân quan tâm.

Huyện ủy đã lựa chọn và tổ chức thực hiện nội dung đột phá cụ thể trong các lĩnh vực như: Tập trung chỉ đạo phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; chỉ đạo giải quyết ô nhiễm môi trường và xây dựng khu dân cư an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả đầu tư các công trình xây dựng cơ bản, đồng thời cải tạo, nâng cấp, kiên cố hóa hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng...

Kết quả, trong xây dựng nông thôn mới, tính đến năm 2017, bình quân toàn huyện đạt 17,08 tiêu chí; có 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Việc giải quyết ô nhiễm môi trường bước đầu đã có hiệu quả, đó là xây dựng 2 lò đốt rác ở bãi rác phía Nam của huyện với tổng công suất gần 3 tấn/giờ, đã cơ bản xử lý tình trạng rác thải trên địa bàn huyện; tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng để đấu giá cấp quyền sử dụng đất, tăng thu ngân sách. Từ năm 2016 đến nay, toàn huyện đã đầu tư kiên cố hóa, sửa chữa được 23,42 km kênh mương; 53,536 km đường giao thông nội đồng và 34,22 km đường giao thông nông thôn...

Với sự thống nhất, sâu sát trong chỉ đạo, tổ chức triển khai, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ huyện Nga Sơn đã đưa việc học, làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên của CB, ĐV và nhân dân; tạo niềm tin, sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Thanh Huê

Theo http://baothanhhoa.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website