Nam Định: Khen thưởng các điển hình trong học và làm theo Bác
 
Tỉnh ủy Nam Định đã biểu dương, khen thưởng 145 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015; trao Bằng chứng nhận cho 13 tác giả đoạt giải trong cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về đề tài tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh .
 
Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Nguyễn Khắc Hưng đề nghị thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần xác định rõ yêu cầu vừa cấp thiết vừa lâu dài của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đơn vị; đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo, tìm ra những cách làm hay, triển khai nhân rộng các điển hình tiên tiến tạo nên sức lan tỏa lớn trong xã hội...
 
Thời gian qua, việc học tập chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân tỉnh Nam Định nhận thức ngày càng đầy đủ hơn về giá trị nhân văn sâu sắc trong tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiều địa phương, đơn vị phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác sát với ngành, lĩnh vực bằng những việc làm cụ thể gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" tạo niềm tin và sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
 
Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh đã quan tâm, sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm liên quan đến đời sống nhân dân. Đội ngũ cán bộ, đảng viên đã có ý thức hơn trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu trong việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có ý thức đoàn kết nội bộ; giữ mối liên hệ mật thiết với quần chúng, góp phần đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, giảm thiểu tiêu cực trong xã hội. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu, xa dân; rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc của đội ngũ công chức, viên chức cũng đã góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền các cấp…/.

Thùy Dung/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website