Lễ dâng hoa, báo công với Bác


Dự Lễ báo công có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh công tác trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức dâng hoa báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh

Dâng hoa, báo công trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khẳng định: 60 năm qua, dù gặp nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng lớn tới phát triển KT-XH của tỉnh. Nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của T.Ư Đảng, với quyết tâm chính trị cao nhất, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy nội lực và chủ động, sáng tạo, vận dụng linh hoạt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước vào điều kiện thực tiễn địa phương; triển khai quyết liệt, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang các nhiệm kỳ đề ra và giành được những thắng lợi quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chỉnh lẵng hoa dâng Bác

Kinh tế của tỉnh liên tục tăng trưởng khá, tốc độ tăng tổng sản phẩm bình quân đạt 6,8%/năm, tổng sản phẩm bình quân đầu người năm 2020 đạt 30 triệu đồng/năm. Các tiềm năng, lợi thế từng bước được khai thác có hiệu quả. Kết cấu hạ tầng được cải thiện, 100% các xã có đường ô tô đến trung tâm, các thôn, bản có đường cơ giới đến trung tâm; 100% dân số đô thị và 94,4% hộ dân ở nông thôn được sử dụng điện; toàn tỉnh đã có 43 xã đạt chuẩn NTM, đặc biệt thành phố Hà Giang đạt tiêu chí đô thị loại III và hoàn thành xây dựng NTM. Lĩnh vực văn hóa có nhiều tiến bộ, giáo dục và đào tạo được quan tâm, chú trọng; tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 42%; 100% trạm y tế các xã, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 98,5%; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh còn 22,53%; an sinh xã hội được đảm bảo, tỉnh đã huy động nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ xây dựng được 5.121 căn nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh báo cáo thành tựu của tỉnh những năm qua trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

 Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có sự chuyển biến tích cực. Năng lực, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy được đổi mới. Năng lực điều hành và quản lý của chính quyền các cấp có nhiều tiến bộ. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội có nhiều đổi mới. Khối đại đoàn kết các dân tộc được xây dựng, củng cố vững mạnh, lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền nâng lên. BCH, BTV Tỉnh ủy đã lãnh đạo thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. QP-AN được tăng cường, chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia được giữ vững; An ninh trật tự được đảm bảo; Quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế được mở rộng, tăng cường.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành phút mặc niệm trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh sau lễ báo công

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang sẽ khắc phục những hạn chế, tiếp tục kế thừa và phát huy thành quả đạt được, với ý chí và quyết tâm chính trị cao, tiếp tục học tập và làm theo 8 điều Bác căn dặn; nghiêm túc thực hiện hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI, XII; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; phòng chống dịch Covid – 19 hiệu quả; thực hiện hiệu quả “3 đột phá”, “5 nhiệm vụ trọng tâm”; bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia… Phấn đấu xây dựng Hà Giang là tỉnh phát triển về thương mại, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp; đến năm 2030 là tỉnh khá trong khu vực trung du miền núi phía Bắc; đến năm 2045 là tỉnh trung bình khá của cả nước…

Tin, ảnh: Duy Tuấn

Theo http://baohagiang.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website