Lan tỏa phong trào học tập và làm theo gương Bác

Các tập thể được huyện Đông Hải tuyên dương trong học tập và làm theo gương Bác. Ảnh: K.T

Với thành tích 3 năm liền được Đảng bộ xã công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ năm 2021 - 2023, Chi bộ Quân sự xã Long Điền đã đưa 117/94 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 124% chỉ tiêu trên giao. Bên cạnh đó, còn tham mưu cho UBND xã giải quyết tốt chính sách cho những thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình khó khăn với số tiền hơn 75 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các tân binh; đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các gia đình có con em nhập ngũ, thường xuyên thăm hỏi các gia đình quân nhân thực hiện tốt chính sách khi xuất ngũ trở về địa phương, tạo điều kiện thuận lợi, giới thiệu cho những quân nhân có nhu cầu xin việc làm ở các công ty, xí nghiệp, cơ quan... để ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, lực lượng quân sự còn tích cực tham gia phong trào hành động cách mạng ở địa phương, các hoạt động an sinh xã hội, tham gia hành quân dã ngoại, xây cầu, làm lộ giao thông nông thôn, cất nhà tình thương cho các gia đình chính sách, phát quang bụi rậm, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường trong lành trong địa bàn xã, góp phần tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Với Hội Phụ nữ xã Định Thành A, nhiều năm qua luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Hội có 876 chị đăng ký tham gia các phong trào thi đua, qua đó vận động 5.678 lượt người tham gia BHYT; duy trì và phát triển nhiều mô hình như: Hũ gạo tình thương, Nuôi heo đất tiết kiệm, mua thẻ BHYT cho học sinh, thành lập tổ hùn vốn, tổ phụ nữ đổi rác thải nhựa… Chăm lo cho hội viên nghèo, đỡ đầu hộ nghèo, hỗ trợ chị em phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất. Từ năm 2021 đến nay, Hội đã phối hợp vận động các tổ chức, mạnh thường quân trao 583 suất quà, tặng 6 căn mái ấm tình thương, nhà đại đoàn kết với số tiền trên 688 triệu đồng. Vận động, khánh thành và đưa vào sử dụng 4 cây cầu nông thôn; 43 suất học bổng, và nhiều phần quà cho học sinh đến trường; vận động người dân trồng hàng rào cây xanh trên các tuyến đường chính, làm hố rác gia đình.

Cũng với phần việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Cây Giá - Lương Văn Dũng luôn phát huy vai trò gương mẫu và nhiệt huyết. Bản thân đồng chí Dũng đã vận động cất nhà đại đoàn kết; xây dựng, sửa chữa 36 cây cầu, cống sụt lún, sửa chữa lộ đất đen; hỗ trợ 40.000 con giống, hàng trăm suất quà, gần 17 tấn gạo nhân các ngày lễ, tết cho các hộ nghèo, cận nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống; vận động tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học trị giá trên 10 triệu đồng.

Ấp Cây Giá hiện có trên 83% hộ dân tiêu biểu trong phong trào Nông dân sản xuất giỏi; có 3 tuyến đường kiểu mẫu xanh - sạch - đẹp - an toàn; ngoài ra, nhiều tuyến đường được lắp camera và đèn chiếu sáng, giúp đảm bảo an ninh trật tự - trong đó có một phần công sức đóng góp của đồng chí Lương Văn Dũng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website