Khơi dậy tình đoàn kết nhờ học và làm theo Bác

Tuyến đường bê tông nối xã Dị Nậu với Thọ Văn đoạn qua khu 1, xã Dị Nậu vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân.

Muốn học tập và làm theo Bác trước hết phải tăng cường tình đoàn kết, thống nhất trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ quan điểm đó, chi bộ 1, Đảng bộ xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã có nhiều sáng tạo, chủ động đổi mới trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị bằng những việc làm cụ thể, phù hợp mà trọng tâm của việc làm theo là thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của chi bộ và tinh thần nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên, năm 2019, khu 1 đã trở thành khu dân cư nông thôn mới đầu tiên trong xã. Đó là nguồn cổ vũ, động lực mạnh mẽ thúc đẩy địa phương cán đích nông thôn mới vào cuối năm 2021.

 Việc vận động quần chúng thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của 25 cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Để đạt được kết quả cao trong tuyên truyền, vận động, chi bộ đã luôn nỗ lực xây dựng khối đoàn kết, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Mỗi chi ủy viên, đảng viên gắn việc “làm theo” với cương vị, chức trách, nhiệm vụ của mình. Bà Phạm Thị Bình - Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận chia sẻ: “Xuất phát từ tâm niệm việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, mỗi cán bộ, đảng viên trong khu đã khéo léo tuyên truyền, vận động người dân hiểu việc làm của chính quyền địa phương đều xuất phát từ lợi ích của dân. Trong đó, điển hình là việc vận động nhân dân hiến đất làm đường, tu sửa nhà văn hóa, góp phần xây dựng khu dân cư nông thôn mới”.

Nhà văn hóa khu là một trong những phần việc thể hiện quan điểm “dám nói, dám làm”, đặt lợi ích nhân dân lên hàng đầu của những đảng viên “đầu tàu”. Dù lúc đầu cấp trên chưa tin tưởng và vấp phải sự phản đối của một số hộ dân, song chi bộ đã lãnh đạo, vận động nhân dân tạo sự đồng thuận và phát huy nguồn lực trong nhân. Từ năm 2019 đến nay, người dân trong khu đã đóng góp hơn 100 triệu đồng cùng nguồn xã hội hóa để tu sửa, xây mới các hạng mục trong khuôn viên nhà văn hóa. Nếu như trước đây, nhà văn hóa chỉ có một dãy nhà cấp 4 chật chội, thì nay người dân đã có thêm khu vui chơi, luyện tập thể thao dành cho mọi lứa tuổi, hội trường, nhà kho, nhà vệ sinh gọn gàng, sạch sẽ. Đứng dưới cổng chào của khu vừa mới hoàn thành từ việc huy động nguồn lực trong dân, ông Tạ Đình Hồng - Trưởng khu 1 cho biết: “Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, 100% gia đình thực hiện đóng góp ngày công, tiền của để xây dựng, tu sửa thiết chế nhà văn hóa. Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, đường sá đi lại thuận tiện, góp phần nâng cao đời sống của bà con trong khu”.

Cùng với cải tạo, nâng cấp nhà văn hóa, thời gian qua, chi bộ 1 còn vận động 16 hộ dân hiến hơn 1.600m2 đất, gần 100m tường rào và nhiều vật kiến trúc, cây trồng trên đất trị giá gần 300 triệu đồng. Đi trên con đường bê tông liên xã nối Dị Nậu với Thọ Văn, chúng tôi không nghĩ rằng cách đây chưa lâu, tuyến đường này còn lầy thụt khi mưa, bụi lầm khi nắng, gây khó khăn cho việc giao thương của người dân. Nhờ được tuyên truyền, vận động, nhiều hộ đã tự nguyện hiến đất mở rộng đường mà không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi nào. Điển hình như gia đình ông Tạ Đình Tấn đã hiến gần 400m2 đất vườn cùng hoa màu trên đất để con đường liên xã được hoàn thành đúng tiến độ. Hay như sự đồng lòng, quyết tâm của gần chục hộ dân sinh sống trong vùng đồi khi tự giác đóng góp gần 20 triệu đồng/hộ để cùng khu bê tông hóa tuyến đường Lẵm dài hơn 300m trong khi kinh tế còn nhiều khó khăn.

“Nói dân nghe, làm dân tin”, chi bộ 1 đã lãnh đạo nhân dân hoàn thành những nhiệm vụ gian khó nhất. Đường thông hè thoáng, nhà văn hóa khang trang là kết quả mà những năm qua, cán bộ, đảng viên chi bộ đã phát huy tốt vai trò nêu gương, vượt mọi khó khăn làm tốt “dân vận khéo”, huy động nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Nguyễn Hán Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã nhận xét: “Chi bộ 1 là tổ chức Đảng tiêu biểu của Đảng bộ xã. Chi bộ đoàn kết, đồng lòng “chung lưng đấu cật” cùng lãnh đạo đảng viên, nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Nỗ lực của chi bộ đã góp phần đắc lực trong hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Đời sống của bà con trong khu cũng ngày càng nâng lên. Thu nhập bình quân nay đã đạt 36 triệu đồng/người/năm. Tỉ lệ hộ nghèo trong khu vì thế giảm dần chỉ còn hơn 4%”.

Những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của cán bộ, đảng viên chi bộ 1, Đảng bộ xã Dị Nậu đã tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và quyết sách của chính quyền địa phương. Từ đó, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng trong tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Hồng Nhung

Theo http://baophutho.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website