Học và làm theo Bác từ những điều giản dị

Chị Lê Thị Tuyên tích cực quét dọn và chăm sóc đoạn đường hoa do Chi hội phụ nữ ấp 2 tự quản

Trong lần đi tìm hiểu thực tế hoạt động của một số chi hội phụ nữ ở xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng, chúng tôi gặp chị Lê Thị Tuyên đang cùng một số hội viên khác chăm sóc đoạn đường hoa do Chi hội phụ nữ ấp 2, nơi chị tham gia sinh hoạt, tự quản. Đoạn đường hoa nhiều sắc màu cùng với không khí tươi vui, phấn khởi lao động của chị em hội viên Chi hội phụ nữ ấp 2 khiến cả một đoạn đường trở nên nhộn nhịp, đầy ắp tiếng cười.

Với vai trò là Tổ trưởng tổ 1 của Chi hội phụ nữ ấp 2, chị Tuyên luôn cố gắng phấn đấu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc làm tuy nhỏ nhưng rất thiết thực. Đơn cử như việc chị luôn năng động đi đầu trong các phong trào tại địa phương; tham gia đầy đủ các buổi hội họp tại chi, tổ hội và các hoạt động của Hội LHPN xã; tham gia các lớp tập huấn do hội cấp trên triển khai; các buổi học tập nghị quyết tại chi, tổ hội...

Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, chị Tuyên đã tích cực tham gia mô nh nuôi heo đất và c loại nh tiết kiệm tại chi, tổ hội nhm giúp đỡ cho những hội viên còn khó khăn. “Mỗi ngày, tôi bớt một chút dành dụm nuôi heo đất để giúp đỡ người nghèo. Có khi 100.000 đồng, 50.000 đồng, có khi chỉ 20.000 đồng. Số tiền không nhiều nên cần phải tích góp mỗi ngày. Ngày qua ngày, dành dụm một xíu là cuối năm có tiền đóng góp để chung tay giúp đỡ các hội viên khó khăn”, chị Tuyên cho hay.

Đặc bit, trong phong trào hiến u nh nguyện, ngay sau khi được Hội LHPN xã trin khai, vận động hiến u nhân đạo cứu người, chị đã không ngần ngại tham gia. Chị trăn trở mãi với câu hỏi: “Tại sao những người trẻ như chị không hiến máu để có thể cứu được những trường hợp cần máu nhưng không có tiền mua, giúp họ thoát khỏi cái chết?”. Từ đó, chị bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện. Chị Tuyên nhận thức được việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, vì vậy nhiều năm nay, cứ có đợt phát động hiến máu cứu người là chị đều nhiệt tình tham gia với khoảng gần chục lần hiến máu.

Với những việc làm trên, nhiều năm qua, chị Lê Thị Tuyên đã nhận được nhiều giấy khen và bằng khen của các cấp Hội LHPN trên địa bàn. Chị xứng đáng là tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Mỗi ngày, tôi bớt một chút dành dụm nuôi heo đất để giúp đỡ người nghèo. Có khi 100.000 đồng, 50.000 đồng, có khi chỉ 20.000 đồng. Số tiền không nhiều nên cần phải tích góp mỗi ngày. Ngày qua ngày, dành dụm một xíu là cuối năm có tiền đóng góp để chung tay giúp đỡ các hội viên khó khăn”.

(chị Lê Thị Tuyên)

 


HUỲNH THỦY

Theo http://baobinhduong.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website