Học Bác để hoàn thiện bản thân

 Cô Nguyễn Thị Hồng Hường (ở giữa) trao đổi, chia sẻ chuyên môn nghiệp vụ với đồng nghiệp.

Trong căn phòng ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ được bao bọc xung quanh bởi những vườn cây xanh mát, hàng ngày cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hường - Khoa Xây dựng Đảng vẫn cần mẫn, chuẩn bị giáo án và những file trình chiếu sinh động, hấp dẫn cho bài giảng của mình trước giờ lên lớp và tập trung dành thời gian với các công trình nghiên cứu khoa học do cô làm chủ nhiệm hoặc là thành viên. Học và làm theo Bác đã giúp cô hoàn thiện bản thân và không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn cũng như đạo đức lối sống, tác phong của một người giáo viên trường Đảng.

Cô Hường chia sẻ: Nhiệm vụ, trách nhiệm của giảng viên bao gồm nhiều phần việc. Ngoài công việc chính là lên lớp giảng dạy và nghiên cứu khoa học còn cả công tác chấm bài thi, chấm tiểu luận của học viên và các công việc hành chính khác. Mặc dù khối lượng công việc nhiều nhưng tôi luôn sắp xếp thời gian phù hợp để đạt hiệu quả cao. Tôi luôn quan niệm, không phân biệt việc lớn việc nhỏ, mà với tôi chính từ những việc nhỏ của cá nhân mình sẽ góp sức làm nên những việc lớn của một tập thể bởi tôi luôn nhận thức sâu sắc tư tưởng của Bác, đó là: “Nghề nào cũng là nghề vinh quang và việc gì cũng phải cố gắng, chuyên tâm, không chủ quan, đại khái, mỗi giảng viên luôn có ý thức hoàn thành tốt công việc của mình”.

Đối tượng học viên đào tạo tại trường là những cán bộ, công chức, viên chức ở nhiều độ tuổi, với nhiều chức vụ, trình độ chuyên ngành khác nhau. Tuổi đời vẫn còn khá trẻ nên đây là thách thức không nhỏ đòi hỏi bản thân cô không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, vốn sống, kinh nghiệm thực tiễn mọi mặt về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tác phong, để có thể tự tin đứng trên bục giảng. Chính vì vậy, cô Hường luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn.

Trong những năm công tác ở Trường Chính trị tỉnh, cô Hường luôn ý thức trong việc học và làm theo Bác. Điều này đã rèn cho cô Hường sự say mê, nhiệt huyết với công tác nghiên cứu, tìm tòi phương pháp dạy mới, sáng tạo; tâm huyết với nghề, không ngừng rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ việc học và làm theo Bác mang lại cho cô Hồng Hường sự hoàn thiện bản thân cũng như những thành tích trong nhiều năm qua: Năm 2017, cô đạt giải Nhì cuộc  thi Báo cáo viên giỏi do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức; năm 2019, cô đạt giải Nhất cuộc thi Báo cáo viên giỏi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức; năm 2021 đạt Giáo viên xuất sắc trong cuộc thi Giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trường bộ, ngành, đoàn thể Trung ương lần thứ VII.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, cô Hường đã tham gia nhiều đề tài cấp cơ sở. Từ năm 2016 đến năm 2021 cô liên tục tham gia các công trình nghiên cứu khoa học với vai trò chủ nhiệm đề tài hoặc là thành viên như: “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp tiếp tục nâng cao hiệu quả đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng các đảng bộ xã, thị trấn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ giai đoạn hiện nay”; “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp công tác tham mưu, tổng hợp của Văn phòng cấp ủy các đảng bộ xã, thị trấn ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ giai đoạn hiện nay”; “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy các đảng bộ xã, thị trấn ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ giai đoạn hiện nay”; “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý hồ sơ đảng viên của các tổ chức cơ sở đảng ở Đảng bộ huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ giai đoạn hiện nay”; “Vận dụng các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị vào giảng dạy phần học Những vấn đề cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh trong chương trình Trung cấp lý luận chính trị - hành chính ở Trường Chính trị tỉnh Phú Thọ”. Các đề tài cô Hường tham gia có tính ứng dụng thực tế cao và khi nghiệm thu đều đạt loại xuất sắc. Ngoài ra, cô còn tham gia chỉnh lý “Tập bài giảng Bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ công tác Đảng cho cán bộ cấp ủy xã, phường, thị trấn ở tỉnh Phú Thọ”; thường xuyên viết bài đăng tạp chí chuyên ngành của Trung ương, Trang thông tin điện tử, Thông tin lý luận và thực tiễn của nhà trường…

Nói về giảng viên Nguyễn Thị Hồng Hường, đồng chí Hoàng Tiến Điệp - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cho biết: Không chỉ say mê trong công tác nghiên cứu khoa học, trong công tác giảng dạy, cô Hường luôn có tư duy sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng bài giảng, thu hút sự tập trung của học viên. Trong cuộc sống, cô Hường luôn chan hòa, gần gũi chia sẻ với đồng nghiệp, là tấm gương cho học viên noi theo. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần học và làm theo Bác của cô Hường và coi đây là một trong những điển hình góp phần lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nhà trường.

Huyền Nga

Theo http://baophutho.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website