Tỏa sáng những tấm gương học và làm theo Bác

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới các huyện, thành phố nhưng không giảm đi không khí trang trọng. Trong bài phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, như lời hiệu triệu cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tinh hoa văn hoá của nhân loại; là tài sản vô giá của Đảng và nhân dân ta; là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên, nhân dân học tập và noi theo. Việc học tập và làm theo gương Bác phải được thực hiện thường xuyên, lâu dài, trở thành nhu cầu văn hóa của mỗi người, mỗi cơ quan, đơn vị, từ gia đình tới nhà trường và toàn xã hội.

 

         Cán bộ, chiến sỹ Đại đội Thiết giáp, Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) bảo dưỡng phương tiện.

Với tầm quan trọng đó, từ thực tiễn triển khai tích cực đồng bộ, thống nhất của các cấp ủy Đảng trong toàn tỉnh, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào sâu rộng và đi vào cuộc sống; nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nhân tố chủ đạo của đời sống tinh thần, xây dựng và phát triển văn hoá, con người Sơn La. Việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, gắn việc “làm theo” gương Bác với các phong trào thi đua yêu nước, ngày càng nhiều hơn tấm gương “người tốt, việc tốt”, các mô hình, điển hình lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.

Thay mặt cán bộ, chiến sỹ "Bộ đội cụ Hồ" của địa phương, Đại tá Hoàng Đình Tường, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, vinh dự báo công tại Hội nghị: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ Quân sự tỉnh gắn với thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã thay đổi tư duy và hành động thực hành về nêu gương, đi trước, làm trước của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong từng cơ quan, đơn vị. Cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong lực lượng luôn nêu cao tinh thần tự giác, tích cực thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao với quan điểm nhất quán: “Học và làm theo Bác từ những việc nhỏ, những việc cụ thể thiết thực cho bản thân, cho đồng đội và cho tập thể đơn vị”.

Phong trào hiến đất mở rộng đường của người dân xã Ngọc Chiến (Mường La).

Từ nhận thức tới hành động, nói đi đôi với làm, 5 năm qua, Đảng bộ Quân sự tỉnh luôn giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng bộ tỉnh vững mạnh, nhất là tích cực tham gia xóa bản trắng Đảng viên, bản chưa có chi bộ. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, đã bồi dưỡng kết nạp được 540 quần chúng ưu tú vào Đảng, trong đó có 182 đồng chí là người ở bản trắng đảng viên, bản chưa có chi bộ; bản đặc biệt khó khăn, góp phần tích cực vào củng cố vững chắc hệ thống chính trị cơ sở ở địa phương. Nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo hiệu quả trong học và làm theo Bác được áp dụng vào thực tiễn. Nổi bật, như, các mô hình: Làm theo Bác để tiết kiệm cá nhân, giúp nhau vượt khó ở Đảng bộ Quân sự huyện Thuận Châu, mỗi đảng viên tự nguyện đóng góp 20 nghìn đồng/tháng để hỗ trợ con giống, cây trồng cho các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị phát triển kinh tế. Bếp nuôi quân giỏi tại Trung đoàn 754 hạn chế mua thực phẩm bên ngoài, nâng cao chất lượng thực phẩm cho bữa ăn bộ đội, góp phần tiết kiệm ngân sách. Hay “Mỗi ngày thực hành 1 lời dạy của Bác” tại Phòng Chính trị; “Sáng kiến hay, hiểu quả tốt” của Kho K4, Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) và Ban CHQS huyện Sông Mã...

Chúng ta càng thán phục tấm gương ông Lò Văn Phới, Chủ tịch Hội Nông dân Ngọc Chiến (Mường La) chia sẻ việc tốt tại Hội nghị. Ông Phới không chỉ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tiên phong trong phát triển kinh tế, xóa đói nghèo cho hội viên, mà còn thuyết phục gia đình tháo dỡ các công trình, hiến 1.300 m² đất, cây ăn quả lâu năm trị giá khoảng 1,8 tỷ đồng để mở rộng đường đi chung của bản. Trước những việc làm của gia đình ông, 200 hộ dân bản Đông Xuông đều tình nguyện hiến đất, góp công sức, tiền của để mở rộng con đường từ 2,5 m lên 4,5 m, đi lại dễ dàng, thuận lợi cho việc tiêu thụ nông sản và phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn xã. Gia đình ông còn hiến tặng 2.800 m² đất cho Trường Mầm non Ngọc Chiến để chỉnh trang khuôn viên trường lớp tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu học tập.

Ông Phới, chia sẻ: Tôi luôn khắc ghi lời Bác dạy "Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm". Mình là cán bộ đảng viên phải tiên phong, thì bà con mới hưởng ứng làm theo. Gia đình tôi may mắn hơn, vì có nhiều đất ông cha khai phá và giữ gìn từ lâu, được hiến một phần đất, tôi cảm thấy rất vui vì việc làm của mình có ích cho cộng đồng và được bà con hưởng ứng làm theo... Trên những con đường thênh thang, rộng mở, những ngôi trường khang trang, sạch đẹp có sự góp sức, góp của Chủ tịch Hội Nông dân Lường Văn Phới để vùng cao Ngọc Chiến ngày càng đổi mới và phát triển, đó cũng chính là minh chứng về sức lan tỏa việc học và làm theo Bác trong các tầng lớp nhân dân, tới các bản làng vùng sâu, vùng xa.

Thật khó có thể kể hết được những tập thể, cá nhân tiêu biêu trong học và làm theo Bác, bởi chỉ trong 5 năm đã có hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được các cấp tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen; hằng nghìn việc tốt được ghi danh vào sổ vàng; nhiều cách làm hay, đột phá trên các lĩnh vực góp phần xây dựng tỉnh Sơn La ngày càng phát triển. Đây chính là những bông hoa tươi thắm, thể hiện tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với Bác Hồ muôn vàn kính yêu, nguyện suốt đời phấn đấu học tập và làm theo lời Bác.

Việt Anh

Theo http://www.baosonla.org.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website