Xứng danh 5 chuẩn mực Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới

 Phấn đấu xứng danh 5 chuẩn mực Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới, cán bộ Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh tận tụy thực hiện tốt nhiệm vụ. Ảnh: Trường Khanh

Xác định rõ mục tiêu phấn đấu

Để nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào nền nếp và trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong LLVT tỉnh, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện tới 100% cán bộ, chiến sĩ; tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên đăng ký phấn đấu, học tập và làm theo Bác với những nội dung cụ thể, sát với địa bàn và từng đối tượng.

Cấp ủy các cấp đã xây dựng kế hoạch từng chuyên đề và đưa nội dung thực hiện Chỉ thị số 05 vào nghị quyết của cấp ủy, kế hoạch công tác của chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy gắn với nội dung xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, các tổ chức đoàn thể vững mạnh xuất sắc.

Cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo động lực cổ vũ cho cán bộ, chiến sĩ, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong LLVT tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ".

Trong đó, phấn đấu giữ vững danh hiệu cao quý Bộ đội Cụ Hồ với 5 chuẩn mực trong thời kỳ mới trên tinh thần Chỉ thị 855 của Thường vụ Quân ủy Trung ương, đó là: Có bản lĩnh chính trị vững vàng, động cơ trong sáng, trách nhiệm cao; có đạo đức, lối sống trong sạch lành mạnh; có văn hóa, tri thức khoa học, trình độ quân sự, năng lực, phương pháp, tác phong công tác và sức khỏe tốt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đẩy mạnh thực hành dân chủ, kỷ luật tự giác, nghiêm minh; tích cực chăm lo xây dựng đoàn kết nội bộ tốt, tôn trọng, giúp đỡ, gắn bó máu thịt với nhân dân, có tinh thần quốc tế trong sáng.

Các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh tổ chức cho đảng viên, cán bộ, chiến sĩ học tập, quán triệt sâu rộng những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với 5 chuẩn mực. Đồng thời, đưa vào kế hoạch giáo dục chính trị của cấp ủy, chỉ huy các cấp.

Trong đó, xác định nội dung đột phá đó là "Đổi mới lề lối tác phong công tác, chấp hành nghiêm kỷ luật" theo phương châm "sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và dễ đánh giá kết quả".

Mục đích cốt lõi là để 5 tiêu chí xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới trở thành nhu cầu phấn đấu, rèn luyện tự thân của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, năng lực, ý thức tổ chức kỷ luật và hành động cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng, nêu cao việc nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chỉ huy, chính ủy (chính trị viên) của cơ quan, đơn vị.

Tác động tích cực đến thực hiện nhiệm vụ

Những năm qua, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh không ngừng được nâng cao. Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động, các phong trào thi đua yêu nước, thi đua quyết thắng tại cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, coi trọng xây dựng chính quy, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về lễ tiết, tác phong quân nhân.

Trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng, LLVT các cấp đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc; chủ động phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai; phòng chống cháy nổ, cháy rừng... Đặc biệt, thực hiện tốt nhiệm vụ là lực lượng nòng cốt tham gia hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Thông qua mô hình "Dân vận khéo", các cơ quan, đơn vị đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tỉnh chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giúp đỡ nhân dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người có hoàn cảnh khó khăn, thăm tặng quà các đối tượng chính sách nhân dịp lễ, Tết.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, các cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị định kỳ tổ chức tốt việc sơ kết và từ đó phát hiện, lựa chọn, nhân rộng những điển hình tiên tiến. 5 năm qua, đã có nhiều tập thể điển hình tiên tiến được tuyên dương như Phòng Chính trị, Ban CHQS huyện Tam Đảo, Ban CHQS huyện Vĩnh Tường, Ban CHQS huyện Bình Xuyên... và 35 cá nhân tiêu biểu được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05.

 

Bình Duyên

Theo http://baovinhphuc.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website