Đồng Văn cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác

 Người dân xã Phố Là làm đường giao thông nông thôn.

Đồng chí Lý Trung Kiên, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đồng Văn cho biết: Ngay khi có kế hoạch hướng dẫn nội dung học tập chuyên đề năm 2020 của Huyện ủy, các chi, đảng bộ nghiêm túc lãnh đạo việc xây dựng kế hoạch phổ biến, quán triệt, học tập với nội dung phong phú, phù hợp điều kiện từng cơ quan, đơn vị. 100% các chi, đảng bộ được kiểm tra đã xây dựng kế hoạch thực hiện trên cơ sở kế hoạch của BTV Huyện ủy, trong đó có một số chi bộ dưới đảng bộ đã xây dựng kế hoạch thực hiện sát với yêu cầu nhiệm vụ và trình độ của đảng viên nông thôn. Qua kiểm tra, đánh giá các chi, đảng bộ đều thực hiện nghiêm túc việc lãnh, chỉ đạo xây dựng chương trình công tác trọng tâm của tập thể và chương trình hành động của cá nhân, trong đó tập trung vào các phần việc cụ thể trên cơ sở nhiệm vụ được phân công và vị trí công việc được giao. Đặc biệt, một số đảng bộ đã hướng dẫn đảng viên nông thôn đăng ký cam kết thực hiện các phần việc thiết thực, cụ thể như: Không tảo hôn, kết hôn cận huyết; nuôi 3 con bò, nuôi 10 con dê; ủ 5 tấn cỏ làm thức ăn gia súc; mô hình nuôi gà, nuôi bò vỗ béo, trồng rau Bắp cải trái vụ, nuôi thỏ, gia trại lợn từ 20 đến 30 con; mô hình trồng ớt gió; dệt vải lanh… Tiêu biểu có Chi bộ các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Đảng bộ các xã Sính Lủng, Tả Lủng, Sà Phìn, Phó Bảng, Lũng Thầu, Thài Phìn Tủng, Phố Là, Đảng bộ Công an huyện; Chi bộ thôn Tả Phìn B, thuộc Đảng bộ xã Tả Phìn, Chi bộ thôn Cẳng Tằng thuộc Đảng bộ xã Lũng Cú, Chi bộ thôn Ma Lé thuộc Đảng bộ xã Má Lé, Chi bộ Quân sự xã thuộc Đảng bộ xã Sảng Tủng...

Bí thư Chi bộ thôn Pù Chừ Lủng, xã Sủng Là Già Mí Sò, chia sẻ: Qua việc quán triệt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong cách nghĩ, việc làm của đảng viên và quần chúng nhân dân. Đảng viên và người dân đoàn kết, tự giác thực hiện các quy định của thôn, đóng góp tích cực trong các hoạt động tập thể, nhất là việc tham gia đóng góp ngày công, hiến đất làm các công trình phúc lợi xã hội. Được biết, thực hiện việc nêu gương, cá nhân đồng chí Bí thư Chi bộ thôn Pù Chừ Lủng Già Mí Sò đã tự nguyện đóng góp 50 bao xi măng cho thôn làm đường giao thông nông thôn.

Từ thực tiễn đặt ra, huyện Đồng Văn tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trên các lĩnh vực. Trong đó, thực hiện tốt nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nêu cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; quan tâm chăm lo đời sống nhân dân; giải quyết những vấn đề bức xúc, được dư luận quan tâm. Đồng thời, tăng cường công tác biểu dương, nhân rộng cách làm hay, việc làm tốt để tạo sức lan tỏa trong nhân dân.

Bài, ảnh:  HOÀNG NGỌC

Theo http://baohagiang.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website