Đảng viên tiêu biểu học và làm theo lời Bác

 

Ông là một trong những cá nhân tiêu biểu được Huyện ủy Vân Hồ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn 2011- 2016. Ông là một trong những đảng viên tiêu biểu vinh dự tham gia Chương trình "Giao lưu, gặp mặt các tập thể, cá nhân già làng, trưởng bản, đảng viên tiêu biểu" do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức vào đầu tháng 8 vừa qua.  

Bí thư Chi bộ thôn Nà Chá Ngần Văn Khẳm - ảnh: Hoàng Mẫn

Ông Khẳm cho biết: Bản Nà Chá trước đây có diện tích lớn nhất xã Chiềng Khoa, năm 1998 bản Nà Chá chia tác thành 3 bản là: Nà Chá, Nà Kén và Nà Đồ. Hiện Bản Nà Chá có 142 hộ với trên 600 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái và Mông sinh sống.

Đã có gần 10 năm giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Khoa, tháng 5/2015, ông được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ bản Nà Chá.  Là người có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo từ thực tiễn ông Khẳm cho rằng Người lãnh đạo là những người trực tiếp thông tin, tuyên truyền những nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, như vậy đòi hỏi người Bí thư chi bộ phải đặc biệt có tính vận dụng, tính sáng tạo đặc biệt là tính vận động là rất quan trọng, trong điều kiện hiện nay khi trình độ dân trí không đồng đều, đặc biệt là với đảng viên và người dân ở khu vực đồng bào dân tộc.

Bản thân người lãnh đạo phải làm tốt vai trò của mình, đưa ra được những quyết định đúng và trúng. Đặc biệt là phải giáo dục, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ đảng viên nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, vai trò của các chương trình của Đảng, Nhà nước đề ra, từ đó mới nhận được sự đồng thuận cao nhất.

 “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ngoài việc trau dồi chuyên môn, tôi luôn học theo phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, và vận dụng vào công việc cụ thể tại cơ sở. Tôi cho rằng hước đo để đánh giá sự hoàn thành công việc của mỗi cán bộ nhất là người đứng đầu chính là sự hài lòng, ghi nhận của nhân dân”. Ông Khẳm tâm sự.

Người dân ở Nà Chà luôn tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện đúng chính sách pháp luật của Nhà nước. Thời gian qua, nhờ vận dụng tốt bài học đoàn kết, ông Khẳm đã cùng với các đảng viên trong chi bộ phối hợp với Đảng ủy xã tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào của Nhà nước và địa phương phát động. Tiêu biểu nhất là Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Chi bộ bản Nà Chá cho biết: Cách đây 5 năm, việc vận động và con hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới không phải việc làm đơn giản. Một phần do đời sống của người dân còn khó khăn, phần khác do bà con chưa hiểu được ý nghĩa của việc làm đường. Khi Ban Quản lý bản cùng với chi bộ vận động bà con tham gia làm đường giao thông, đồng thời chia tổ, nhóm đảm nhận thi công thì đạt hiệu quả cao. Với sự hỗ trợ xi măng của nhà nước, bà con đã đóng góp 400 triệu đồng mua vật liệu, hiến 300m2 đất, cùng hằng nghìn ngày công lao động để hoàn thành 1.800m đường trục chính của bản và 95% số đường bê tông nội bản đã đưa vào sử dụng.

Giao thông thuận lợi, đời sống của hơn 100 hộ dân bản Nà Chá đã có bước chuyển mình. Trước bà con trong bản chủ yếu trồng ngô, lúa, chè và chăn nuôi gia súc, gia cầm theo cách chăn thả truyền thống, nên đời sống vẫn khó khăn. Khi được cán bộ huyện chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất cây trồng; mở các lớp tập huấn về chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, bà con đã mạnh dạn thay đổi cách làm, nâng cao năng suất cây trồng và vật nuôi. Đến nay thu nhập bình quân của bà con trong bản đạt từ 16-18 triệu một năm.

Đoàn đại biểu tham gia chương trình giao lưu, gặp mặt các tập thể, cá nhân già làng, trưởng bản, đảng viên tiêu biểu" chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - ảnh: Thế Dương

Đời sống vật chất nâng cao đời sống tinh thần của người dân trong bản cũng được quan tâm hơn. Nà Chá hiện có 2 đội văn nghệ thường xuyên luyện tập để biểu diễn phục vụ bà con những dịp lễ, Tết và đã giàng nhiều giải trong các hội thi văn nghệ quần chúng do xã hội tổ chức. Những dịp lễ, Tết, bản tổ chức các trò chơi dân gian nhằm tăng cường tình đoàn kết và giáo dục cho thế hệ trẻ những bản sắc, giá trị văn hóa dân tộc.

Ông Khẳm cho biết: Là một trong những đảng viên tiêu biểu được tham gia chương trình giao lưu "Giao lưu, gặp mặt các tập thể, cá nhân già làng, trưởng bản, đảng viên tiêu biểu"  do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức ông Khẳm rất vui và hãnh diện, với ông đây không chỉ là phần thưởng mà còn đi kèm với trách nhiệm. Không phụ sự tin tưởng của cấp ủy và nhân dân, thời gian tới, ông tiếp tục làm tốt vai trò Bí thư chi bộ của bản Nhà Chá; ngoài tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt các đường lối, chủ trường, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền cho các đảng viên những câu chuyện về Bác, để việc học tập và làm theo Bác được lan tỏa sâu rộng hơn. /.

Hoàng Mẫn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website