Cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Thi đua gương mẫu

Hội CCB huyện Phú Giáo tổ chức hội thi cán bộ Hội CCB giỏi và tuyên truyền
phổ biến giáo dục pháp luật năm 2020

Ông Phạm Văn Trung, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo, cho biết thấm nhuần lời Bác dạy về thi đua yêu nước và phát huy truyền thống, phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, Hội CCB huyện luôn chủ động triển khai phong trào thi đua yêu nước, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của hội, nhất là phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó, việc học tập làm theo Bác đã lan tỏa rộng rãi và tạo sự chuyển biến tích cực trong tư tưởng, nhận thức, hành động của từng cán bộ, hội viên, đạt được những kết quả thiết thực, nổi bật với nhiều mô hình, cách làm hay, góp phần vào quá trình xây dựng và phát triển của địa phương.

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, gắn với các phong trào, cuộc vận động của tổ chức hội, nhất là phong trào thi đua CCB gương mẫu, trong giai đoạn 2015-2020, cán bộ, hội viên CCB trong huyện luôn đi đầu trong việc chấp hành, vận động gia đình và nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hội duy trì và nhân rộng các mô hình “CCB treo ảnh Bác Hồ nơi trang trọng trong nhà”, “Chi hội trưởng Chi hội CCB là Bí thư Chi đoàn danh dự của khu - ấp”, “Đám tang không để quá 3 ngày, không rải vàng mã ra đường khi có người thân qua đời”, “5 cộng 1” (5 hội viên kinh tế khá, giúp đỡ, hỗ trợ 1 hội viên khó khăn), “Tiếp sức học sinh đến trường”; xây dựng và thành lập các tổ nắm tin và cung cấp thông tin về an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Ngoài ra, hội còn phát động cán bộ, hội viên thực hiện hiệu quả mô hình “Vườn hoa nhớ Bác”, với 11 vườn hoa của 11 cơ sở hội; “Đoạn đường CCB tự quản”, với 59 tuyến đường; phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tu sửa, đào đắp, dặm vá, khai thông được gần 30km cống rãnh, đường giao thông nông thôn; vận động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo” và các hoạt động từ thiện xã hội khác.

Qua các mô hình, Hội CCB huyện đã góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm qua, hội duy trì, đóng góp hơn 3,63 tỷ đồng nguồn vốn xoay vòng, cho 942 lượt hội viên vay phát triển kinh tế; đóng góp hơn 6,57 tỷ đồng vào quỹ hội và tạo điều kiện cho 348 lượt hội viên vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm ổn định cho 960 lao động; tạo điều kiện và giúp đỡ cho 53 hộ gia đình hội viên nghèo thoát nghèo bền vững, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong hội...

Ông Nguyễn Hoàng Kì, hội viên Hội CCB xã An Thái, chia sẻ: “Mỗi người lính chúng tôi đều tự ý thức rằng bản thân và gia đình dù trong hoàn cảnh nào đều phải là những người gương mẫu, phải tự nỗ lực vươn lên; không ngừng phát huy phẩm chất kiên cường; không ngại khó khăn, gian khổ, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của hội, của địa phương trong khả năng của chính bản thân, của gia đình”.

Theo ông Phạm Văn Trung, thông qua việc học tập làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua CCB gương mẫu do Hội CCB huyện phát động đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua. Đơn cử như các CCB: Nguyễn Hữu Vận (xã Phước Hòa), Tống Anh Pha (thị trấn Phước Vĩnh), Bồ Minh Chiếm (xã An Bình)… “Từ những tấm gương CCB điển hình tiêu biểu này đã góp phần làm lan tỏa phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, đưa phong trào hoạt động công tác hội ngày càng hiệu quả, là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của Hội CCB tỉnh trong những năm qua”, ông Trung nói.

Thông qua phong trào thi đua yêu nước, trong 5 năm qua, Hội CCB huyện Phú Giáo đã đạt được những thành tích xuất sắc: 5 năm liền được nhận cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam; 4 năm liền (2015- 2018) được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen danh hiệu tập thể xuất sắc; cờ thi đua của UBND tỉnh năm 2018. Đặc biệt, năm 2019, hội đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III.


HOÀI PH
ƯƠNG

Theo http://baobinhduong.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website