Chuyển biến tích cực trong học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Ngọc Lặc

 Diện mạo xã Thúy Sơn hôm nay đã có nhiều đổi mới.

Đảng bộ xã Ngọc Sơn là một trong những đảng bộ cơ sở tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05. Đồng chí Phạm Văn Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, một trong những giải pháp được Đảng ủy xã Ngọc Sơn chú trọng thực hiện là phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, gắn với đẩy mạnh việc học và làm theo Bác. Học Bác, từng đồng chí trong cấp ủy, bí thư chi bộ luôn nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao trách nhiệm trong công việc, từ đó các đảng viên tự giác làm theo. Trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), nhờ phát huy vai trò của người đứng đầu, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền, bộ mặt nông thôn đã có sự đổi thay rõ nét. Giai đoạn 2015-2020, xã đã huy động Nhân dân đóng góp xây dựng 22,2 km đường điện chiếu sáng, bê tông hóa 26,4 km đường giao thông, xây mới 4 nhà văn hóa thôn... tổng kinh phí là 136,1 tỷ đồng; trong đó, Nhân dân đóng góp 95,8 tỷ đồng (bao gồm cả vật liệu, kiến trúc, cây cối, hoa màu, tiền và ngày công lao động). Năm 2019, xã Ngọc Sơn đã được công nhận đạt chuẩn NTM. Đến nay, chương trình XDNTM ở Ngọc Sơn đã bước vào giai đoạn mới là giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Hiện xã đang tập trung các giải pháp thực hiện có hiệu quả các tiêu chí: giao thông; tổ chức sản xuất; vườn hộ; môi trường và an toàn thực phẩm, phấn đấu năm 2025 có từ 2 thôn trở lên đạt thôn kiểu mẫu và xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị, đoàn viên, hội viên xây dựng kế hoạch cá nhân về làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt là chú trọng việc đổi mới phong cách, tác phong công tác của cán bộ, công chức, viên chức gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân; chống bệnh thành tích, hình thức; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nói đi đôi với làm, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Các cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Nhiều phong trào thi đua đã có sức lan tỏa mạnh mẽ như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chung sức XDNTM... Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, xuất hiện nhiều gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Điển hình như kinh tế trang trại tổng hợp và thu mua sản phẩm nông nghiệp của anh Quách Văn Toản, Bí thư Đoàn xã Ngọc Liên, Chủ nhiệm CLB thanh niên phát triển kinh tế, cho thu nhập hơn 500 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm cho 5 - 7 lao động là đoàn viên, thanh niên với mức thu nhập ổn định 4 - 5 triệu đồng/người/tháng; mô hình sản xuất, chế biến đồ gỗ cho thu nhập hơn 400 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm cho 3 - 5 lao động với mức thu nhập ổn định 4 - 5 triệu đồng/người/tháng của hộ gia đình anh Lê Văn Châu ở xã Mỹ Tân; tấm gương phát triển kinh tế hiệu quả, tích cực tham gia công tác hội của phó chủ tịch Hội LHPN xã Cao Ngọc Phạm Thị Hiên...

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị thời gian qua là cơ sở vững chắc để huyện Ngọc Lặc tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, để tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong toàn huyện. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Phan Nga

Theo https://baothanhhoa.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website