Học và làm theo Bác ở một bệnh viện tuyến tỉnh Thái Nguyên

 Với tấm lòng "lương y như từ mẫu", điều dưỡng của Bệnh viện A Thái Nguyên luôn tận tình chăm sóc người bệnh.

Là bệnh viện đa khoa hạng I của tỉnh, Bệnh viện A có quy mô 750 giường bệnh kế hoạch, 1.050 giường bệnh thực kê. Hiện nay, Bệnh viên có 34 khoa, phòng; 26 khoa lâm sàng và cận lâm sàng; 8 phòng chức năng và trên 670 cán bộ, nhân viên, trong đó hơn 150 người là bác sĩ.

Bác sĩ Hà Hải Bằng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, cho biết: Hiện nay, Đảng bộ Bệnh viện có trên 200 đảng viên, sinh hoạt tại 9 chi bộ cơ sở. Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, cùng với việc đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đào tạo nguồn nhân lực, đưa các kỹ thuật mới vào phục vụ khám, chữa bệnh, chúng tôi còn phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo… Trong đó, phong trào học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang được lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên. Đảng bộ đã có quy định cụ thể về trách nhiệm đi đầu, nêu gương của cán bộ, đảng viên để quần chúng noi theo.

Đặc biệt, Đảng bộ Bệnh viện A luôn coi trọng việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các phong trào thi đua của ngành Y tế, cụ thể là: Phong trào thực hiện tốt 12 điều y đức; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc lá, xanh - sạch - đẹp… Theo bác sĩ Đào Ngọc Tuấn, Trưởng Khoa Phụ sản, thông qua đó giúp mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Bệnh viện chuyển từ “học tập” sang “làm theo” Bác bằng những việc làm thiết thực, thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề.

Một trong những việc làm thiết thực được các cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ nỗ lực thực hiện đó là hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Mỗi năm, Bệnh viện khám, điều trị cho trên dưới 200 nghìn lượt người, trong đó có khoảng 35 nghìn lượt bệnh nhân điều trị nội trú.

Trong vai trò là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến tỉnh với mũi nhọn sản - nhi, là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương, mỗi năm, Bệnh viện A Thái Nguyên điều trị cho gần 7.000 lượt bệnh nhi; thực hiện hỗ trợ sinh sản bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) cho gần 500 lượt; có trên 300 trẻ được ra đời nhờ phương pháp IVF...

Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, với tấm lòng của những “lương y như từ mẫu”, các cán bộ, đảng viên của Bệnh viện còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Mỗi năm, Bệnh viện khám, chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm đến trên 1.000 lượt người dân tại các địa bàn khó khăn và người cao tuổi; tặng hàng nghìn suất quà cho các bệnh nhân nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi (1-6); tham gia hiến hàng trăm đơn vị máu…

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục đề ra nhiều nội dung học tập, làm theo tấm gương của Bác, trong đó đặc biệt quan tâm các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh; nêu gương về vai trò lãnh đạo để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra của đơn vị.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website