Học Bác tích cực giúp đỡ cộng đồng

Chia sẻ về ý tưởng thành lập đội vá xe miễn phí, anh Đoàn Phú Lộc, ngụ ấp Cống Tre, xã Kiên Bình nói: “Chứng kiến những trường hợp về khuya, người dân bị hư xe hoặc xe hết xăng nhưng không tìm được nơi sửa phải dắt bộ giữa đêm, tôi đã đề xuất ý tưởng thành lập đội. Đội sửa xe miễn phí được thành lập với 6 thành viên, là người dân sinh sống tại địa phương, mưu sinh bằng nhiều nghề như hớt tóc, sửa máy, mua phế liệu… nhưng họ có một điểm chung là tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến, góp sức vì cộng đồng”.

Thành viên trong đội hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả. Ban ngày mỗi người đều lo kiếm sống. Đêm đến các anh tạm gác lại việc mưu sinh, dành thời gian cho công tác thiện nguyện, trợ giúp những người lỡ đường. 

 Thành viên đội sửa xe miễn phí xã Kiên Bình hỗ trợ vá xe cho người dân.

Hoạt động của đội bắt đầu từ lúc đêm xuống và kết thúc lúc trời hừng sáng. Mỗi ngày vào khoảng 22 giờ từ UBND xã Kiên Bình, các thành viên thay phiên nhau di chuyển qua các tuyến đường địa bàn huyện để hỗ trợ người điều khiển phương tiện giao thông gặp sự cố. Trường hợp thường gặp như thủng lốp, xẹp bánh, hết xăng… đều được đội hỗ trợ miễn phí.

Trường hợp xe thủng lốp ở địa điểm không có tiệm sửa xe, đội sẽ di chuyển đến hỗ trợ ngay. Đối với những trường hợp xe hỏng trên quốc lộ, đội xe hỗ trợ di chuyển đến tiệm sửa chữa.

Ngoài di chuyển trên các tuyến đường, đội cũng túc trực 24/24 giờ để tiếp nhận các cuộc gọi đến đường dây nóng của đội đề nghị hỗ trợ giúp đỡ. Dù trời mưa hay đường xa bao nhiêu người dân gọi điện thoại cần giúp là đội sẽ cử thành viên đến tận nơi để hỗ trợ kịp thời.

Anh Đoàn Phú Lộc cho biết: “Đối với thành viên trong đội, học Bác không phải việc gì quá cao xa mà chúng tôi học Bác từ những việc làm giản đơn nhất, đó là sẵn sàng giúp đỡ người dân gặp khó khăn khi lỡ đường, bị tai nạn giao thông hay người già, neo đơn, không may ốm đau, bệnh tật. Thành viên đội đều hoạt động trên tinh thần vui vẻ, nhiệt tình và không vụ lợi cá nhân. Dù mới thành lập hơn 2 tháng đội đã hỗ trợ hàng trăm trường hợp người dân tham gia giao thông gặp sự cố khi đi qua địa bàn huyện Kiên Lương”.

Chia sẻ về việc thiện nguyện này, anh Võ Minh Tân - thành viên đội nói: “Bỏ ngoài tai những lời dèm pha “làm chuyện không đâu”, việc này tuy đơn giản nhưng cũng rất vất vả, thời gian lâu dài ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng anh em trong đội ai nấy đều vui vẻ, nhiệt tình tham gia, không nề hà. Khi giúp được người dân bị sự cố chúng tôi cảm thấy rất vui”.

“Đội không vận động hay kêu gọi quyên góp, mỗi thành viên tự góp kinh phí để mua sắm, trang bị vật dụng sửa xe, xăng để hỗ trợ người dân không may gặp sự cố. Thấy việc làm ý nghĩa nhiều người dân ngỏ ý chung tay, đồng hành cùng đội như tặng lốp xe, ruột xe, bộ dụng cụ, bơm, tiền mua xăng... để đội tiếp tục giúp đỡ được nhiều người hơn. Nhận được sự tin tưởng, ủng hộ từ phía người dân tôi cảm thấy ấm lòng và lấy đó làm động lực để tiếp tục duy trì hoạt động thiện nguyện này thời gian tới”, anh Lộc cho biết.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website