“Hũ gạo chiến sỹ" Biên phòng Mường Nhé ấm lòng dân bản

 

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Nhé góp được 14 chuyến gạo, với số lượng là 420 kg,
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Nhé góp được 14 chuyến gạo, với số lượng là 420 kg, chuyển đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ( Ảnh: Khánh Toàn)

Đồn Biên phòng Mường Nhé, nằm trên địa bàn xã biên giới Mường Nhé, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Trên địa bàn của Đồn có 17 bản và 03 cụm dân cư với 2.116 hộ, gồm có 6 dân tộc gồm (Mông, Hà Nhì, Kinh, Si La, Thái và Mường), trong đó dân tộc Mông chiếm đa số. Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm đến đồng bào các dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa biên giới nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Tuy nhiên, xã Mường Nhé vẫn là một trong những xã nghèo, đời sống của nhân dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. Xã hiện có 948 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 46%; có 312 hộ đói (phải cứu trợ lúc giáp hạt); 08 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Vượt lên những khó khăn của địa bàn nơi vùng sâu, vùng xa biên giới, để làm tốt công tác dân vận với tinh thần "Đồn là nhà, biên giới là quê hương", cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Mường Nhé đã được Đảng ủy Đồn tổ chức quán triệt sâu sắc tinh thần học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05-CT/TW). Qua đó, thấy được ý nghĩa tầm quan trọng của Chỉ thị 05-CT/TW để tạo sự đồng thuận, thống nhất giữa ý chí và hành động trong việc học tập và làm theo Bác; với tinh thần phát huy trí tuệ tập thể, trách nhiệm của mỗi cá nhân, chia sẻ với đồng bào khu vực biên giới. Hằng ngày, cứ mỗi bữa ăn, cán bộ chiến sỹ lại trích một phần gạo trong khẩu phần ăn của mình để giúp cho người nghèo, mô hình “Hũ gạo chiến sỹ” đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực.

 

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Nhé tặng gạo cho

hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn (Ảnh: Khánh Toàn)

Qua rà soát, nắm tình hình trên địa bàn có 08 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cấp ủy Đồn Biên phòng Mường Nhé đã họp cho chủ trương về việc thực hiện mô hình “Hũ gạo chiến sỹ” trong đơn vị để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngay sau khi cấp ủy Đồn Biên phòng Mường Nhé có chủ trương, đồng chí chiến sỹ nuôi quân của đơn vị hằng ngày trước khi nấu cơm bữa sáng bớt ra một bát gạo, bữa trưa một bát và bữa tối một bát (một ngày được 01 kg, một tháng được 30 kg), định kỳ vào ngày 25 hằng tháng số gạo trên sẽ được cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị phối hợp với đại diện chính quyền xã, bản luân chuyển tặng cho 08 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đồng chí Vũ Đức Lâm, Thượng tá, Đồn Trưởng Đồn Biên Phòng Mường Nhé cho biết: Mô hình “Hũ gạo chiến sỹ” là thể hiện việc học tập và làm theo Bác. Đến nay, mô hình đã tổ chức thực hiện được hơn một năm, quyên góp được 14 chuyến gạo, với số lượng là 420 kg, số gạo này đã được chuyển đến các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Có thể thấy, mô hình “Hũ gạo chiến sỹ” của Đồn Biên phòng Mường Nhé đã trở thành việc làm cụ thể, thiết thực trong tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, thể hiện tình cảm gắn bó quân dân nơi biên giới, góp phần duy trì, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, nét đẹp văn hóa, phẩm chất cao quý của “Bộ đội Cụ Hồ”, của dân tộc Việt Nam. Thời gian tới chúng tôi tiếp tục duy trì mô hình này".

Mô hình “Hũ gạo chiến sỹ” đã kịp thời cổ vũ, động viên những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, giúp đồng bào nơi biên giới luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thấy được Quân đội Nhân dân Việt Nam thực sự là từ nhân dân mà ra, vì nhân dân xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Những việc làm trên của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Nhé đã góp phần làm cho hình ảnh tốt đẹp người chiến sỹ Biên phòng mang quân hàm xanh luôn tỏa sáng trong lòng đồng bào dân tộc nơi biên giới; tình quân dân ngày càng gắn bó bền chặt; không ngừng củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân nơi biên giới thân yêu, khi mà toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Khánh Toàn

Theo http://www.tuyengiao.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website