Thượng úy trẻ làm theo lời Bác
Thượng úy Lương Quang Vũ

Thượng úy Lương Quang Vũ, sinh năm 1988, tại thôn Lân Bông, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Tuổi thơ anh lớn lên gần 2 đơn vị bộ đội là Trung Đoàn 141 thuộc Sư đoàn 3 Sao Vàng và Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động 9 thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP Lạng Sơn. Cũng từ đó, hình ảnh người chiến sỹ đã in đậm trong anh, vì thế, ngay từ nhỏ anh đã nuôi ước mơ trở thành người lính Cụ Hồ. Để thực hiện ước mơ ấy, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, anh đăng ký thi và đỗ vào Học viện BP, chuyên ngành quản lý bảo vệ biên giới.

Sau khi ra trường, anh về nhận công tác tại Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị. Hiện nay, với cương vị là Đội trưởng vũ trang, Bí thư Chi bộ 1, Đảng bộ Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, anh đã tham mưu cho Đảng ủy, Chỉ huy đồn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ trong quản lý bảo vệ đường biên, mốc giới. Từ đầu năm 2017 đến nay, anh chủ trì thực hiện tuần tra khép kín biên giới 40 lần, với hơn 500 lượt chiến sỹ tham gia. Đồng thời, với sự chỉ đạo của chỉ huy đồn, anh luôn chủ động phối hợp cùng các lực lượng biên giới tổ chức kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu một cách chặt chẽ, vừa đảm bảo an ninh trật tự địa bàn, vừa tạo thuận lợi phát triển thương mại biên giới. Từ năm 2017 đến nay, anh đã cùng với các chiến sỹ Đồn BP cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị kịp thời đấu tranh, ngăn chặn 6 vụ với 10 đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy, tiền giả, pháo; ngăn chặn 7 vụ vận chuyển hàng lậu qua địa bàn phụ trách.

Với cương vị là uỷ viên ban chấp hành chi đoàn đồn, anh luôn sâu sát nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của đoàn viên, kịp thời phát hiện những chiến sĩ chưa an tâm công tác để có biện pháp động viên và có các giải pháp xử lý kịp thời. Trong năm, anh hướng dẫn, giới thiệu được 2 đoàn viên ưu tú để chi bộ xem xét kết nạp Đảng.

Lương Quang Vũ chia sẻ: Từ những ngày đầu được khoác trên mình áo lính, với ý chí của tuổi trẻ, tôi luôn phấn đấu rèn luyện, học tập theo đúng tinh thần “Tuổi trẻ BĐBP tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Bản thân tôi hiểu rằng, học Bác không chỉ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà từ những cử chỉ, hành động trong đời sống hằng ngày, cần biết sẻ chia, đồng cảm và giúp đỡ đồng chí, đồng đội vì mục đích chung của tập thể.

Từ đó, anh tham mưu cho ban chấp hành chi đoàn triển khai mô hình “Nâng bước em đến trường”, hỗ trợ 4 học sinh có hoàn cảnh khó khăn các cấp học mỗi cháu 500 nghìn đồng/tháng; thực hiện hiệu quả mô hình “Ngôi nhà 100 đồng”; phối hợp với Đoàn Thanh niên thị trấn Đồng Đăng thực hiện ngày thứ 7 tình nguyện trồng hoa tại các khu, khối phố, xây dựng nhà ở chính sách… Những hoạt động thiết thực đóng góp cho cộng đồng đã góp phần gắn kết bền chặt tình quân dân nơi biên giới.

Thiếu tá Vương Quang Thắng, Chính trị viên Đồn BP cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị cho biết: Địa bàn đồn phụ trách rất quan trọng và phức tạp với nhiều vị trí xung yếu cả về quốc phòng và giao thương biên giới nên đơn vị thường xuyên phải tăng cường tuần tra mật phục nhưng đồng chí Vũ luôn nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng của đoàn viên, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời động viên, giúp đỡ, tạo mối quan hệ đoàn kết gắn bó trong và ngoài đơn vị. Bản thân đội trưởng Vũ cũng luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào do đơn vị phát động; phát huy hiệu quả vai trò của đội trưởng, của người cán bộ, đảng viên. Đồng chí xứng đáng là tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập, làm theo.

Yên Sơn

Theo http://baolangson.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website