Học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

 

 

Cổng chào ấp Thống Nhất - thị trấn Ngan Dừa
Cổng chào ấp Thống Nhất - thị trấn Ngan Dừa

Đảng bộ thị trấn Ngan Dừa có 14 chi bộ (6 chi bộ ấp, 09 chi bộ cơ quan, trường học) với 236 đảng viên. Trên cơ sở nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc phát triển toàn diện của địa phương. Do vậy, trong thời gian qua Đảng bộ thi trấn Ngan Dừa đã triển khai thực hiện việc học tập và làm theo Bác một cách thường xuyên, liên tục, bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, hưởng ứng tích cực.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn đảng bộ, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ tổ chức học tập nghiêm túc các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Bên cạnh, mỗi tháng Ban Thường vụ Đảng ủy tổ chức sinh hoạt học tập một lần, do đồng chí Bí thư Đảng bộ trực tiếp chủ trì, với thành phần tham dự là các đồng chí bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ, trưởng ấp các ấp và toàn thể cán bộ, đảng viên tại cơ quan thị trấn.

Đồng thời, phát động mỗi tập thể, cá nhân phải đăng ký việc học tập và làm theo Bác bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, gắn với việc cam kết thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng và nhiệm vụ chính trị được giao. Qua phát động, hầu hết các tập thế, cán bộ, đảng viên của đơn vị đã đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc rất có ý nghĩa và mang lại hiệu quả thiết thực.

Điển hình như: Chi bộ Quân sự đăng ký thực hiện:“Tập trung xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Dân quân trong sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện; xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh”; Chi bộ ấp Xẻo Quao: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiền phong gương mẫu, gần dân, sát dân, phục vụ Nhân dân; thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của ấp; xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh”; Chi bộ trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực:“Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiền phong gương mẫu, phong cách làm việc khoa học, sáng tạo; thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà của đơn vị”; cơ quan Uỷ ban nhân dân thị trấn “xây dựng văn minh đô thị, xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu”; Hội Phụ nữ với mô hình: Tổ hợp tác may gia công với 20 thành viên, 02 tổ hùng vốn có trên 40 người tham gia với tổng số vốn trên 4 triệu đồng/tháng; Hội Nông dân thàng lập 02 Câu lạc bộ bảo vệ môi trường có 90 thành viên, 01 tổ họp tác sản xuất lúa trên 20 hộ tham gia; Hội Người cao tuổi với mô hình câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh có 15 hội viên tham gia; Trường trung học cơ sở Chu Văn An với mô hình tiếp sức đến trường “Góp quỹ hỗ trợ học sinh nghèo” (hỗ trợ  200.000đ/một em đến nay đã hỗ trợ cho trên 25 em)…

Đồng thời, phát động trong toàn Đảng bộ thực hiện tốt công tác giảm nghèo, tạo việc làm thoát nghèo bền vững; chăm lo tốt cho gia đình chính sách, người có công…Đảng ủy, đã phân công mỗi cơ quan, đơn vị, chi bộ nhận hỗ trợ giúp đỡ ít nhất 01 hộ nghèo, thoát nghèo bền vững. Hàng tháng vận động mỗi cán bộ trong cơ quan góp ít nhất 1.000đ/ngày để làm nguồn quỹ hỗ trợ cho người nghèo; cử cán bộ đến thăm hỏi để nắm bắt công việc làm ăn, tình hình đời sống, cũng như tâm tư, nguyện vọng của bà còn để có giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, hỗ trợ một phần quà là một số nhu yếu phẩm để giúp bà còn vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Qua thực tiễn từ việc học tập và làm theo Bác của đơn vị Đảng bộ thị trấn Ngan Dừa cho chúng ta thấy: Việc học tập và làm theo Bác hoàn toàn không khó, muốn làm tốt phải xuất phát tư cái tâm và tinh thần nhiệt huyết của cả tập thể, phải xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, phải luôn bám sát thực tiễn cuộc sống và thực hiện thường xuyên, liên tục, linh hoạt, sáng tạo, bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực thì việc học tập và làm theo Bác sẽ lan tỏ sâu rộng trong toàn xã hội, góp phần tích cực vào việc xây dựng đạo đức xã hội, xây dựng đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, kinh tế - xã hội của địa phương không ngừng phát triển đi lên./.

Lâm Hồ Sỹ,  Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu

Theo http://www.tuyengiao.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website