Học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên

 

Công ty Điện lực Hưng Yên thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp
Công ty Điện lực Hưng Yên thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp Tết Nguyên đán 2018

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, học tập và cụ thể hóa thành kế hoạch thực hiện các chuyên đề của từng năm. Căn cứ vào sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và điều kiện thực tế, các chi, đảng bộ trực thuộc đã lựa chọn các hình thức phù hợp để quán triệt, tuyên truyền nội dung chuyên đề về học tập và làm theo Bác đến cán bộ, đảng viên, người lao động trong công ty, doanh nghiệp, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW, các nội dung chuyên đề gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về công tác xây dựng Đảng; các nghị quyết của Trung ương; kế hoạch, chương trình hành động của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là gắn với kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Nhiều doanh nghiệp, công ty đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động đăng ký kế hoạch phấn đấu, rèn luyện, học tập, làm theo trong từng năm, từng chuyên đề cụ thể. Định kỳ, các đơn vị tiến hành sơ kết, đánh giá và tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc theo nội dung đăng ký thi đua. Đặc biệt, hưởng ứng Cuộc thi Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017, đã có 210 đại biểu của 54 chi, đảng bộ tham gia cuộc thi. Tại Cuộc thi cấp Đảng bộ, có 11 thí sinh thuộc 9 chi, đảng bộ tham gia với những câu chuyện cảm động và ý nghĩa kể về phong cách ứng xử, tấm lòng nhân ái, nếp sống giản dị, về nhân cách, đạo đức của Người.

Dù trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều diễn biến phức tạp, song với sự đoàn kết, thống nhất của cấp ủy, tổ chức đảng và tập thể doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục được duy trì, ổn định và phát triển hơn so với năm trước. Theo tổng hợp của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, năm 2017, toàn Đảng bộ có 48/52 doanh nghiệp duy trì, ổn định và phát triển, chiếm tỷ lệ 92,3%. Tổng doanh thu ước đạt gần 66.100 tỷ đồng, lợi nhuận kinh doanh 1.550 tỷ đồng, thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước 1.145 tỷ đồng. Đơn vị có doanh thu và nộp ngân sách Nhà nước cao là Công ty CP Thép Việt – Ý; Công ty Điện lực Hưng Yên; Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam; Công ty CP ABC Việt Nam; Tổng Công ty May Hưng Yên; Công ty CP Nhựa Hưng Yên.

Sản xuất, kinh doanh ngày càng ổn định và phát triển, việc chăm lo đời sống cho người lao động càng được quan tâm hơn. Cấp ủy đã phối hợp với ban lãnh đạo doanh nghiệp cùng tổ chức công đoàn tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần đội ngũ cán bộ, người lao động với một tâm niệm như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn “nếu đời sống được cải thiện và mọi người được khỏe mạnh thì sẽ phấn khởi thi đua sản xuất”. Đến nay, bình quân thu nhập của người lao động đạt khoảng 8,6 triệu đồng/người/tháng. Các chính sách theo quy định của pháp luật, công tác an sinh, phúc lợi cho người lao động luôn được doanh nghiệp đảm bảo, do vậy đời sống của công nhân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể dục, thể thao được tổ chức nhân các ngày lễ lớn và các sự kiện trọng đại của doanh nghiệp, của quê hương, đất nước, tạo sân chơi lành mạnh, sảng khoải cho cán bộ, công nhân viên tham gia sau những giờ lao động.

Cùng với việc nâng cao chất lượng sống cho những công nhân trực tiếp lao động, sản xuất trong doanh nghiệp mình, các chi đảng, bộ cơ sở cùng tập thể ban lãnh đạo công ty, doanh nghiệp luôn quan tâm đến công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện - một hành động uống nước nhớ nguồn, vì cộng đồng xã hội mà sinh thời Bác Hồ rất quan tâm. Chỉ tính riêng trong năm 2017, toàn Đảng bộ đã đóng góp, ủng hộ các quỹ bảo trợ, an sinh xã hội của địa phương với tổng số tiền ước đạt trên 25,7 tỷ đồng. Đơn vị có số tiền ủng hộ cao như Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Hưng Yên gần 3,2 tỷ đồng; Chi bộ Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam gần 1,2 tỷ đồng; Đảng bộ Tổng Công ty May Hưng Yên – Công ty Cổ phần 808 triệu đồng; Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh 607 triệu đồng; Đảng bộ Công ty Điện lực Hưng Yên 562 triệu đồng; Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Hưng Yên 497 triệu đồng.

Đồng hành trong công tác xã hội còn phải kể đến tinh thần xung kích của tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp. Năm 2017, hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Hưng Yên học tập và làm theo lời Bác” bằng việc làm cụ thể, thiết thực, Đoàn khối đã vận động đoàn viên đóng góp, tặng 60 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7; ủng hộ 66 triệu đồng xây dựng Công trình Thanh niên, xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”; tham gia hiến máu nhân đạo; tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường…

Trong những năm tiếp theo, xác định bối cảnh thế giới và đất nước còn gặp nhiều khó khăn, thách thức sẽ tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất, kinh doanh của từng đơn vị, song thấm nhuần quan điểm “kế hoạch một phần, biện pháp phải hai phần và quyết tâm phải ba phần” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, biến những quyết tâm thành hành động trong từng cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động để chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, hạn chế, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra./.

Hữu Chất - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên

Theo http://www.tuyengiao.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website