Bí thư Chi bộ thôn nêu gương phát triển kinh tế tại địa phương

 

Một trong những điển hình đó là anh Đoàn Văn Thiểu (sinh 1988), Bí thư Chi bộ thôn Bản Nghè, xã Yên Cường (Bắc Mê, Hà Giang) đã học tập và làm theo Bác bằng việc phát triển kinh tế tại địa phương.

Gia trại của anh Đoàn Văn Thiểu (người đứng bơm nước) đang cho thu nhập ổn định. Ảnh: Văn Quân
Gia trại của anh Đoàn Văn Thiểu (người đứng bơm nước) đang cho thu nhập ổn định. Ảnh: Văn Quân

Thôn Bản Nghè có 86 hộ, với 486 khẩu; chi bộ thôn gồm 7 đảng viên. Tại Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020, anh Đoàn Văn Thiểu được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ. Với trọng trách lớn, trong khi tuổi đời còn rất trẻ; anh luôn trăn trở không biết mình phải làm gì và bắt đầu như thế nào để xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh và giúp bà con trong thôn phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

Xác định rõ trách nhiệm của người đảng viên, anh Thiểu đã không ngừng học tập, nghiên cứu và luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của trên để tuyên truyền đến đảng viên và nhân dân trong thôn cùng thực hiện. Tại các cuộc họp chi bộ, họp thôn, anh luôn lắng nghe ý kiến cũng như tâm tư, nguyện vọng của các đảng viên và người dân để giải quyết tốt các mối quan hệ. Nhờ đó, tinh thần đoàn kết nội bộ ngày càng được phát huy, bà con trong thôn luôn đoàn kết, tập trung phát triển kinh tế và chung tay xây dựng nông thôn mới; xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn an ninh, trật tự ở địa phương.

Phát huy tinh thần trách nhiệm của người đảng viên "Nói đi đôi với làm", anh Thiểu luôn cùng đảng viên trong chi bộ thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân đổi mới cách nghĩ, cách làm để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế về đất đai cũng như trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi...

Anh Thiểu chia sẻ: Mới đầu làm Bí thư Chi bộ, bản thân gặp rất nhiều khó khăn; chính vì vậy, tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian để học tập, nghiên cứu các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước; đặc biệt là việc học tập và làm theo Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang. Qua đó, bản thân đã vận dụng những lời Bác căn dặn đó là "Cần phải phát triển chăn nuôi trâu, bò, lợn,... là nguồn lợi lớn lại là nguồn phân bón ruộng nương".  Với suy nghĩ, nếu gia đình mình còn nghèo, đói thì không thể làm gương cho đảng viên và bà con noi theo. Chính vì vậy, tôi đã mạnh dạn đầu tư xây chuồng trại nuôi lợn đen bằng nguồn vốn hỗ trợ của huyện, với quy mô trên 100 con lợn sinh sản và thương phẩm; hiện mô hình đang cho gia đình nguồn thu nhập khá ổn định.

Anh Bàn Văn Đòng, thôn Bản Nghè, xã Yên Cường cho biết: "Với vai trò là Bí thư Chi bộ thôn, đồng chí Thiểu rất năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm; luôn tuyên truyền, vận động người dân trong thôn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để mang lại hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất; hiện, trong thôn có trên 50 hộ chăn nuôi gia súc từ 10 con trở lên, riêng đối với gia đình tôi đầu tư làm chuồng trại và nuôi trên 20 con trâu".

Chưa đầy 2 năm làm Bí thư Chi bộ thôn, anh Thiểu luôn được người dân trong thôn tin tưởng; bởi phong cách làm việc hòa đồng, gần gũi với người dân của anh. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, anh luôn cùng với đảng viên trong chi bộ nghiêm túc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh", phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ Đảng ủy và UBND xã giao. Với mô hình phát triển kinh tế của gia đình anh, nhiều đảng viên và người dân trong thôn, xã đã đến tham quan, học tập. Nhờ đó, đời sống của nhân dân ngày càng phát triển; số hộ khá, giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo của thôn ngày một giảm; thu nhập bình quân đạt từ 6 - 8 triệu đồng/người/năm.

Nhận xét về Bí thư Chi bộ thôn Bản Nghè, đồng chí Lê Xuân Thủy, Bí thư Đảng uỷ xã Yên Cường khẳng định: Thời gian qua, Chi bộ thôn Bản Nghè luôn giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh; không có đảng viên vi phạm kỷ luật. Các phong trào thi đua của thôn ngày càng được phát huy, bộ mặt của thôn ngày thêm khởi sắc; những kết quả nổi bật đó, có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ thôn. Với những kết quả đạt được, Bí thư Chi bộ thôn được Đảng ủy xã tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác; tấm gương đồng chí Đoàn Văn Thiểu thực sự là một điển hình để các đảng viên và nhân dân học tập và làm theo./.

Hoàng Dinh (Trường Chính trị tỉnh Hà Giang)

Theo http://www.baohagiang.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website