“Dạy tốt, học tốt” và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ quan, đơn vị

 

Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các giảng viên Khoa Lý luận Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh
Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các giảng viên Khoa Lý luận Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh sinh hoạt chuyên môn. Ảnh: C.H

Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Đình Giong hiện có 2 chi bộ với 38 đảng viên; ngoài ra, còn có các chi bộ học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính sinh hoạt tạm thời. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW chủ đề năm 2017, Đảng bộ Trường xây dựng kế hoạch, chương trình Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị đến toàn thể cán bộ, đảng viên và học viên trong toàn trường. Kết thúc đợt học tập, quán triệt, cán bộ, đảng viên, viên chức và học viên nghiêm túc thực hiện các nội dung được triển khai; 100% cán bộ, đảng viên, viên chức và học viên viết bài thu hoạch và đăng ký nội dung học tập gắn với chức trách nhiệm vụ. Các bản đăng ký đều thể hiện rõ quan điểm và nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản về tư tưởng chính trị, đạo đức, phong cách, lối sống đối với cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay, đồng thời cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung đã đăng ký; cam kết không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Học tập Chuyên đề năm 2018 với chủ đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên”, ngay từ đầu năm, Đảng ủy Trường xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị quán triệt mục đích, ý nghĩa và phổ biến nội dung chuyên đề năm 2018 đến tất cả cán bộ, đảng viên, viên chức. 100% cán bộ, đảng viên, viên chức có bài thu hoạch thể hiện nhận thức của mình về những nội dung của Chuyên đề và có bản cam kết thực hiện theo phong cách, tác phong công tác của mỗi người ở mỗi cương vị công tác. Yêu cầu giảng viên nghiên cứu sâu các nội dung về phong cách, tác phong gắn với nội dung các bài giảng. Chỉ đạo Phòng Đào tạo bố trí 1 buổi báo cáo Chuyên đề đối với bộ môn tư tưởng Hồ Chí Minh trong chương trình đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính.

Để việc học tập và làm theo đi vào thực tiễn, Đảng ủy đưa nội dung thực hiện vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, không ngừng nâng cao nhận thức và thống nhất hành động của cấp ủy, chi ủy các chi bộ, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, viên chức và học viên về tầm quan trọng, tính cấp thiết của việc thực hiện Chỉ thị 05. Đưa nghị quyết của cấp ủy Đảng vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, gắn triển khai thực hiện Chỉ thị 05 với các cuộc vận động, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Nâng cao chất lượng giảng dạy và phục vụ”, giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ quan, đơn vị. Lấy kết quả của việc thực hiện, nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác, chuyên đề hằng năm là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét, phân loại tổ chức Đảng và đảng viên hằng năm và cả nhiệm kỳ. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, giảng viên nhà trường thường xuyên trau dồi, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ. Tự giác, nghiêm túc học tập kiến thức mới, phương pháp nghiên cứu, làm việc mới để có phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả; luôn lắng nghe ý kiến đóng góp, phản hồi từ đồng chí, đồng nghiệp để tự điều chỉnh, tự học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cũng như hoàn thiện bản thân.

Đảng ủy chỉ đạo tiến hành rà soát, bổ sung, điều chỉnh các quy chế hoạt động của cơ quan; Quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng; Quy chế thu, chi nội bộ; Quy chế thu, chi các lớp ngoài kế hoạch; Quy chế quản lý ký túc xá; Quy chế thi đua, khen thưởng; Quy chế hoạt động khoa học… nhằm xác định trách nhiệm của từng cá nhân, nhất là người đứng đầu, đáp ứng yêu cầu trong lãnh đạo, quản lý, điều hành các hoạt động của nhà trường.

Những nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện lồng ghép trong chương trình của các hệ đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị. Cụ thể, chương trình đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính có bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu cầu giảng viên thường xuyên bổ sung cập nhật những kiến thức mới, nổi bật, liên hệ thực tiễn đất nước và địa phương; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức dạy học lý luận chính trị gắn với liên hệ, tổng kết thực tiễn. Việc nâng cao về mặt nhận thức trong học tập và làm theo Bác đã góp phần nâng cao hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cán bộ, đảng viên, phong trào tự học, tự bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học phát triển mạnh mẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của trường.

Từ việc học tập và làm theo Bác đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, chất lượng đội ngũ cũng như chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học của nhà trường ngày càng được nâng lên. Qua tổng kết công tác thi đua năm 2017, 100% đảng viên thuộc diện đánh giá phân loại đều xếp loại đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 4 đồng chí đạt danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được Đảng ủy Trường tặng giấy khen; 100% chi bộ đạt danh hiệu “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh”, Đảng bộ Trường được Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh công nhận “Đảng bộ trong sạch vững mạnh"; nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác".

Hiện nay, Đảng bộ nhà trường tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII xây dựng phong cách, tác phong người giảng viên mẫu mực, tâm huyết với nghề gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên và học viên, tạo sự tin tưởng và niềm tin để nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

 Nông Văn Tiềm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Hoàng Đình Giong

Theo http://www.baocaobang.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website