Học và làm theo Bác bằng những việc cụ thể, thiết thực

 

Hội LHPN xã Ninh Giang đối thoại trực tiếp với hội viên, phụ nữ trên địa bàn
Hội LHPN xã Ninh Giang đối thoại trực tiếp với hội viên, phụ nữ trên địa bàn

Đảng bộ xã Ninh Giang có 430 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc, gắn việc thực hiện Chỉ thị với chủ đề công tác năm 2018 của Tỉnh ủy và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng. Đồng thời, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện, giao nhiệm vụ cho từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; phát động các phong trào thi đua yêu nước để nhân dân hưởng ứng và làm theo.

Sau khi học tập, quán triệt, sinh hoạt các chuyên đề, mỗi cán bộ, đảng viên đều có bản đăng ký phấn đấu học tập làm theo Bác, thực hiện theo chủ đề năm 2018 bằng những việc làm cụ thể, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Để Chỉ thị 05 đi vào cuộc sống, trở thành công việc thường xuyên của cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, Đảng bộ xã đã xây dựng bản chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ làm theo và đưa vào Quy chế làm việc để nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên, công chức thực hiện. Các chi bộ trực thuộc, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cũng đã chỉ đạo từng cá nhân xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị theo chủ đề từng năm; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, Đảng bộ không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, cải tiến lề lối làm việc, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; duy trì và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của đảng ủy, xây dựng khối thống nhất trong đảng trên cơ sở tự phê bình và phê bình.

Việc học tập và làm theo Bác đã đi vào cuộc sống, trở nên thiết thực hơn, tác động đến hành động hàng ngày của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân xã Ninh Giang. Nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể gương mẫu, xây dựng tác phong công tác gần dân, sát dân, không ngừng nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức tiếp tục có chuyển biến tích cực về ý thức và hành động; tinh thần, thái độ trong công việc, phong cách, ứng xử với nhân dân, sâu sát cơ sở.

Việc triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân, quyết tâm thực hiện các tiêu chí về xã thôn mới kiểu mẫu. Cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu luôn nêu cao tính tiên phong, gương mẫu tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đóng góp công sức, tiền của xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.

Năm 2018, xã Ninh Giang tập trung hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu, trong đó lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, biển báo giao thông, trồng cây xanh trên tuyến đường trục chính xã; cải tạo lại một số tuyến đường đã xuống cấp… Toàn xã xây dựng hơn 5km đường hoa các loại tại tất cả các thôn, xóm; hoàn thiện, đưa vào sử dụng trường THCS và một số công trình phụ trợ; khởi công xây dựng trường mầm non Khu La Mai với tổng kinh phí 14 tỷ đồng; chỉ đạo các thôn xóm lập dự toán xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu. Chi bộ thôn Phong Phú vận động nhân dân đóng góp mỗi khẩu 300 nghìn để bê tông tuyến đường phía nam của xóm, chi bộ xóm Tây tu sửa, nâng cấp nhà văn hóa, chi bộ xóm Đông đổ bê tông sân nhà văn hóa.

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã Ninh Giang tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, khuyến khích các hộ dân phát triển kinh tế gia trại, trang trại. Hiện nay, toàn xã có trên 20 trang trại, gia trại; 1 HTX nuôi trồng thủy sản, 1 tổ hợp tác chăn nuôi dê. Các mô hình phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ ngày càng được mở rộng. Nhờ vậy, những năm qua, kinh tế Ninh Giang tiếp tục có bước phát triển khá, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, dự kiến thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2018 đạt 41 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 2,74%.

Trong thời gian tới, Đảng bộ xã Ninh Giang sẽ tiếp tục sáng tạo trong vận dụng hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào điều kiện thực tế ở địa phương; phát huy vai trò lãnh đạo, sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên, của các tổ chức chính trị - xã hội trong học và làm theo Bác; huy động mọi nguồn lực và sức mạnh của nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu trước năm 2020./.

Khải Hoàn

Theo http://www.tuyengiao.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website