Thi đua làm theo lời Bác kính yêu

 

 

image001-1542596277

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ,chiến sĩ LLVT cùng nhân dân huyện Thanh Sơn  tham gia làm đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ gần dân, sát dân, củng cố, thắt chặt mối quan hệ quân dân cá nước.

Chuyển biến sâu từ nhận thức

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, ngay sau khi Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được ban hành, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Cẩm Khê đã tổ chức quán triệt, học tập sâu sắc các nội dung Chỉ thị 05 tới toàn thể cán bộ, đảng viên và chiến sĩ trong đơn vị. Qua học tập, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ đều có nhận thức, hành động gương mẫu trong cuộc sống, sinh hoạt và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Hằng năm, thực hiện tốt công tác tham mưu cho chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng, nhiệm vụ huấn luyện; xây dựng lực lượng  dân quân tự vệ, dự bị động viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; thực hiện nghiêm chỉ thị sẵn sàng chiến đấu. Công tác tuyển quân hằng năm đạt 100% chỉ tiêu giao. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực ban, trực chỉ huy, bảo đảm quân số, vũ khí trang bị theo quy định, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng hình ảnh người cán bộ đảng viên gần dân, giản dị; ngăn ngừa những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc làm theo Bác, Đảng ủy, Ban CHQS huyện thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra; định kỳ sơ kết, tổng kết, phát hiện và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kiên quyết phê bình, uốn nắn các nhận thức lệch lạc, nói không đi đôi với làm. Do vậy, đơn vị nhiều năm đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tặng Cờ thi đua.

Thượng tá Trần Anh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: Trong triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị, quan trọng nhất là Chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy các cấp phải tự giác nêu gương cả trong lời nói và việc làm. Từng đồng chí, trong phạm vi chức trách của mình phải quyết tâm tạo sự chuyển biến rõ nét để mọi CBCS đều nhận thấy và làm theo. Từ những hành động nhỏ trong sinh hoạt cho đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng ngày, nếu cán bộ chỉ huy các cấp chỉ nói suông mà không tự mình làm gương thì khó tạo ra niềm tin và động lực để cấp dưới học tập, làm theo.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Ban CHQS huyện Thanh Sơn luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua do địa phương, LLVT phát động, như: Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia giúp các địa phương làm đường giao thông nông thôn; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn nhân các ngày lễ, Tết; chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ… đặc biệt LLVT huyện luôn là lực lượng xung kích trong việc giúp dân khắc phục thiên tai.

Trung tá Phạm Quang Hùng - Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ quân sự huyện đã từng bước chuyển biến cả về nhận thức và hành động. 100% cán bộ, đảng viên không vi phạm kỷ luật quân đội, pháp luật, các quy định của cơ quan; xây dựng nền nếp chính quy trong đơn vị từng bước được nâng lên; việc rèn luyện đạo đức lối sống, tác phong công tác trong sinh hoạt đảng và đơn vị được phát huy; ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân chuyển biến rõ rệt, tạo được niềm tin phấn khởi, xây dựng khối đoàn kết gắn bó trong cơ quan, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Tạo cơ sở vững chắc

Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ đã ban hành Kế hoạch số 297 về tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh đến năm 2020; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định. Hằng năm, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ quân sự tỉnh đã tổ chức học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hướng dẫn của Tổng Cục chính trị, của Quân khu 2 và của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Việc học tập các chuyên đề đã được gắn với các hoạt động như thông tin, tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm các sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước, quân đội, quân khu; tọa đàm; giao lưu… nhằm tăng hiệu quả của công tác học tập, quán triệt. Một số đơn vị có cách làm sáng tạo như xây dựng panô, khẩu hiệu, chuẩn mực đạo đức đơn vị ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện; phát động cán bộ, chiến sĩ  LLVT tỉnh mỗi ngày học một lời Bác Hồ dạy; cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành tiêu chí thi đua.

Cùng với việc học tập và làm theo Bác và các phong trào thi đua yêu nước, Đảng bộ, Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ còn thực hiện tốt Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, thực sự là những tấm gương sáng cả về lời nói và hành động để cán bộ, chiến sĩ học tập, noi theo. Chất lượng xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, kết quả thực hiện các nhiệm vụ có nhiều chuyển biến tích cực. Đã tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh hàng năm được Bộ Quốc phòng, Quân khu 2 đánh giá cao, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc. Chất lượng công tác giáo dục quốc phòng - an ninh, xây dựng, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng được nâng lên; làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; giải quyết chế độ chính sách cho hàng vạn đối tượng; đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới... được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận.

Trung tá Lại Vũ Sơn - Trưởng Ban Tuyên huấn Bộ CHQS tỉnh cho biết: Qua 2 năm thực hiện đã tạo chuyển biến khá rõ nét; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, chi bộ được nâng lên; nguyên tắc tập trung dân chủ được giữ vững; nền nếp, chế độ và chất lượng sinh hoạt Đảng có sự chuyển biến tiến bộ; vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là cấp ủy viên, người đứng đầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị được phát huy; cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn giữ vững được phẩm chất đạo đức, lối sống, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện sát với đặc điểm, tình hình, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, lựa chọn những nội dung cốt lõi, đột phá để tổ chức thực hiện, gắn thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng./.

Hoàng Hương

Theo http://baophutho.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website