Xã Hải Yến với các mô hình cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế

 

Căn cứ các văn bản, hướng dẫn của Huyện ủy, ngày 26/9/2016, Đảng ủy xã ban hành Kế hoạch số 13 – KH/ĐU về thực hiện những nội dung cụ thể của chỉ thị; ngày 10/2/2017, Đảng ủy xã ban hành Kế hoạch số 14 – KH/ĐU về học tập và tuyên truyền chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2020. Sau hơn 2 năm triển khai, cấp ủy, chính quyền xã cùng mặt trận, đoàn thể và nhân dân đã nâng cao nhận thức, từng bước đưa Chỉ thị 05 vào đời sống qua những việc làm cụ thể.

Trồng hoa ven đường góp phần tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp cho khu dân cư kiểu mẫu Bó Khuông
Trồng hoa ven đường góp phần tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp cho khu dân cư kiểu mẫu Bó Khuông

Ông Chu Văn Thượng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hải Yến cho biết: Sau khi xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016, Đảng ủy xã luôn quan tâm đến việc duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05. Đảng ủy xã đăng ký các nội dung đột phá về xây dựng, củng cố nông thôn mới như: hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân, thu ngân sách, kết nạp đảng viên mới, giữ vững tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Sau hơn 2 năm thực hiện, xã duy trì tốt 19/19 tiêu chí, trong đó, một số tiêu chí được nâng cao như: thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 26 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ đường bê tông nông thôn đạt gần 90%…

Năm 2018, điểm nhấn trong thực hiện Chỉ thị 05 gắn với xây dựng nông thôn mới ở Hải Yến là xã chọn thôn Bó Khuông để tập trung xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Từ đầu năm, Đảng ủy xã đã phát động quyên góp quỹ, tiên phong gương mẫu là các cán bộ, đảng viên (góp từ 300.000 đến 500.000 đồng/người). Thêm vào đó, xã đã trích thêm nguồn kinh phí (hơn 10 triệu đồng), đồng thời vận động các đoàn thể cùng với thôn tham gia lao động làm đẹp đường làng, ngõ xóm.

Ông Long Văn Sinh, Phó Bí thư Chi bộ thôn Bó Khuông cho biết: Khi được chọn làm điểm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, chi ủy đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đưa ra họp dân để lấy ý kiến. Qua tuyên truyền, vận động, đồng thời phát huy tinh thần nêu gương của đảng viên, các hộ trong thôn đều nhất trí đóng góp tiền, ngày công (tổng trị giá hơn 10 triệu đồng). Hiện nay, cổng thôn đã được kiên cố, đường thôn ngày càng sạch, đẹp; cơ sở vật chất nhà văn hóa đầy đủ hơn; tình hình an ninh trật tự được giữ vững; đời sống tinh thần, vật chất người dân được nâng cao.

Trong phát triển sản xuất, xã Hải Yến dần hình thành các mô hình cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế. Trong đó, xã có hơn 200 ha thông, hơn 100 ha mận cơm, hồng và các cây ăn quả khác. Qua học và làm theo gương Bác đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Điển hình như: tập thể thôn Bó Khuông với mô hình trồng sở, thông; thôn Nà Tèn với mô hình trồng hồng, mận cơm… Cùng với đó là nhiều cá nhân, đảng viên làm kinh tế tiêu biểu. Ví dụ như bí thư chi bộ trẻ làm kinh tế Chu Văn Cường, thôn Nà Tèn. Trao đổi với anh, chúng tôi được biết, mặc dù mới chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang các mô hình cây ăn quả được 3, 4 năm nay, song hiện nay, mỗi năm, thu nhập của gia đình anh sau khi trừ  chi phí đạt 80 triệu đồng. Sắp tới, gia đình anh tiếp tục mở rộng thêm 1 ha diện tích trồng hồng và chăn nuôi gia súc để nâng cao thu nhập.

Từ việc triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05, Đảng bộ xã đã xây dựng được tập thể đoàn kết, vững mạnh, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Với những kết quả đó, tháng 5 vừa qua, Đảng ủy xã Hải Yến được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05./.

Phương Dung

Theo http://baolangson.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website