Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Yên Lạc học và làm theo lời Bác

 Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Lạc giải ngân nguồn vốn tại xã Trung Hà đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất, kinh doanh của người dân. Ảnh: Lâm Hải

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chi ủy Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Yên Lạc đã lãnh đạo, chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các kỳ sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề của chi bộ gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị; 100% cán bộ, đảng viên đăng ký cam kết những việc làm cụ thể theo lời Bác.

Định kỳ đánh giá những việc đã làm được, chưa làm được, đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới; phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao; nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với khách hàng, phục vụ khách hàng nhiệt tình, chu đáo.

Gắn nhiệm vụ chuyên môn với việc học và làm theo Bác, Chi ủy Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Yên Lạc đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị tăng cường huy động vốn nhằm tăng nguồn vốn cho vay, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Đẩy mạnh tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của hộ vay ngay từ khâu bình xét cho vay; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội nhận ủy thác triển khai cho vay kịp thời, đúng đối tượng; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đôn đốc thu nợ, thu lãi, thu tiền gửi tiết kiệm của hộ vay đảm bảo quy định; thường xuyên phối hợp kiểm tra, củng cố hoạt động ủy thác của các hội ủy thác cơ sở, các Tổ tiết kiệm và vay vốn.

Qua đó, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện hoàn thành tăng trưởng dư nợ hằng năm; các chỉ tiêu về nguồn vốn, tín dụng, tài chính đều tăng trưởng tốt, chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao.

Năm 2023, hơn 3.200 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vốn vay từ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện.

Trong đó, có 82 lượt hộ nghèo, 113 lượt hộ cận nghèo, 56 lượt hộ mới thoát nghèo, duy trì và mở rộng việc làm cho 1.239 lao động, hỗ trợ cho 11 lao động vay vốn để đi xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài theo Nghị quyết 07/2022 của HĐND tỉnh, cải tạo xây dựng 1.524 công trình nước sạch và công trình vệ sinh môi trường nông thôn, hỗ trợ 21 khách hàng xây nhà ở xã hội, 105 học sinh, sinh viên vay vốn...

Gia đình chị Nguyễn Thị Oanh, thị trấn Tam Hồng (Yên Lạc) được vay 200 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH mở rộng cơ sở sản xuất nón lá tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều lao động địa phương. Ảnh: Thế Hùng

Nguồn vốn tín dụng chính sách cơ bản đã kịp thời giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn đầu tư vào sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo và giải quyết việc làm tại địa phương.

Bà Vũ Thị Hồng Khuyên, Bí thư chi bộ, Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Yên Lạc cho biết: Điểm nổi bật trong việc học và làm theo Bác là Chi ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết 06/2023 của HĐND tỉnh về ban hành quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023 - 2030.

Phối hợp với UBND các xã, thị trấn, hội, đoàn thể nhận ủy thác phổ biến, quán triệt các nội dung của Nghị quyết tại các cuộc họp của đơn vị, họp giao ban tại điểm giao dịch cấp xã; niêm yết công khai chính sách tại các điểm giao dịch cấp xã.

Phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao huyện, UBND xã, thị trấn tuyên truyền Nghị quyết đến nhân dân qua các kênh như phát thanh qua hệ thống đài truyền thanh huyện, xã, đăng tải trên cổng thông tin giao tiếp điện tử huyện; phối hợp rà soát nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng, báo cáo gửi Ngân hàng CSXH tỉnh tổng hợp để làm căn cứ báo cáo UBND tỉnh.

Năm 2023, đơn vị đã giải ngân cho 64 hộ vay vốn tại các Làng văn hóa kiểu mẫu để phát triển kinh tế gia đình ở Thụ Ích (xã Liên Châu), Man Để (thị trấn Tam Hồng), Chi Chỉ (xã Đồng Cương)... với tổng số tiền 11,5 tỷ đồng, đạt 100% chỉ tiêu được giao.

Thời gian tới, Chi ủy Phòng Giao dịch Ngân hàng CXSH huyện Yên Lạc tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể học và làm theo Bác theo từng chuyên đề gắn với nhiệm vụ đặc thù của đơn vị; đổi mới các nội dung sinh hoạt chi bộ.

Phối hợp với các địa phương chỉ đạo các thôn, tổ tiết kiệm và vay vốn, hội, đoàn thể nhận ủy thác rà roát nhu cầu vay vốn hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo kịp thời giải ngân khi có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn; bình xét cho vay đúng đối tượng, thực hiện kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi cho vay, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn.

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website