Cán bộ, đảng viên xã Thái Hòa học và làm theo Bác

 Nhân dân thôn Tây Sơn, xã Thái Hòa tích cực đóng góp kinh phí, ngày công lao động tham gia xây dựng nông thôn mới.

Xác định việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ nội dung các chuyên đề hằng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Ðưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ hằng tháng, sinh hoạt chuyên đề tại các chi bộ cơ sở; rà soát, bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ đối với cán bộ, đảng viên, công chức.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế ở địa phương, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch làm theo Bác với những nội dung cụ thể, trong đó, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá trên một số lĩnh vực, như: Nâng cao ý thức trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương; đổi mới lề lối, tác phong làm việc trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức. Tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trong việc giải quyết những vấn đề phức tạp, nổi cộm.

Chú trọng đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả những vấn đề, lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính; tiếp dân và giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh, KNTC của công dân; quản lý đất đai, vệ sinh môi trường...

Công chức tư pháp - hộ tịch xã Thái Hòa Hà Ngọc Trường chia sẻ: "Do đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với người dân, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, tôi luôn thể hiện tinh thần, trách nhiệm với công việc, tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu tổ chức, doanh nghiệp và người dân đến làm việc.

Khi trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính, nếu có vấn đề gì công dân chưa hiểu hoặc hiểu chưa đầy đủ, tôi chủ động vận dụng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và kinh nghiệm thực tiễn để giải thích, hướng dẫn để người dân hiểu và chấp hành tốt các quy định của pháp luật...".

Qua việc học và làm theo lời Bác, Đảng bộ xã Thái Hòa đã xây dựng được mối đoàn kết, thống nhất, gắn bó giữa cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội với nhân dân; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân để đề ra các nghị quyết, kế hoạch, chương trình trúng, đúng, hợp lòng dân.

Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức xã luôn nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua đó, xây dựng được niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ, đảng viên ở địa phương...

Theo Bí thư Đảng ủy xã Thái Hòa Nguyễn Tiến Anh: Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Đảng ủy xã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân trên cơ sở thực hiện có hiệu quả phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

Tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số 01 trong toàn Đảng bộ, coi đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, bình xét, phân loại tổ chức Đảng, đảng viên hằng năm và trong cả nhiệm kỳ...

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website