Nữ bác sĩ luôn khắc ghi lời dạy của Bác

Bác sĩ Lê Thị Loan luôn sắp xếp công việc khoa học, hợp lý để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn đạt hiệu quả cao.

Sinh ra và lớn lên tại TX Quảng Yên, tốt nghiệp Y sĩ đa khoa (Trường Trung cấp Y Quảng Ninh), tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ đa khoa (Trường Đại học Y Hải Phòng), bác sĩ Lê Thị Loan trở về quê hương công tác. Năm 2012, bác sĩ Loan được bổ nhiệm giữ giức vụ Trạm trưởng Trạm Y tế phường Yên Hải; từ năm 2014 đến nay là Trạm trưởng Trạm Y tế phường Phong Cốc.

Hơn 30 năm công tác trong ngành y, bác sĩ Loan đã dành mọi tâm huyết, sự yêu thương cho sự nghiệp chăm lo sức khoẻ của nhân dân trên địa bàn. Bác sĩ Loan tâm sự: Chăm sóc bệnh nhân là trọng trách của người bác sĩ. Đó là nhiệm vụ vẻ vang được Đảng và Nhà nước giao phó.

Bản thân bác sĩ Loan cũng không nhớ mình đã chăm sóc sức khỏe, tư vấn phương pháp điều trị bệnh cho bao nhiêu người, đã có bao nhiêu trường hợp tai nạn được chị và các y, bác sĩ ở trạm y tế cấp cứu kịp thời trước khi chuyển lên tuyến trên. Bằng sự ân cần, chu đáo, tận tâm của mình trong công việc, bác sĩ Loan đã nhận được tình cảm yêu thương của người dân địa phương.

Khối lượng công việc lớn, vừa đảm đương nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe dự phòng cho nhân dân, vừa thực hiện thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình, bác sĩ Loan đã phải xây dựng kế hoạch, phân chia công việc khoa học, phù hợp với đặc thù công việc và luôn gương mẫu đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chức trách được giao.

Bác sĩ Loan khám bệnh cho người cao tuổi trên địa bàn phường Phong Cốc.

Bác sĩ Loan chia sẻ thêm: Khối lượng công việc lớn, nếu không xây dựng được kế hoạch cụ thể thì sẽ rất khó hoàn thành nhiệm vụ. Tất cả cán bộ, nhân viên tại trạm phải làm rất nhiều công việc như tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tư vấn sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, chăm sóc sức khỏe sau sinh... Dù bận rộn, hầu như không có ngày nghỉ, nhưng cán bộ, nhân viên y tế tại trạm luôn nhiệt tình, tâm huyết, làm việc không quản ngày đêm để phục vụ, chăm sóc tốt cho sức khỏe của nhân dân.

Trên địa bàn phường Phong Cốc, mật độ dân số lớn, hiện có trên 8.000 nhân khẩu, chủ yếu là ngư dân đi khai thác, đánh bắt thủy sản, thường xuyên vắng nhà, điều đó khiến cho các y, bác sĩ của Trạm Y tế phường khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động. Bằng kinh nghiệm của mình, bác sĩ Loan đã kết nối với các ban, ngành, đoàn thể địa phương để tuyên truyền, vận động giúp nhân dân nắm rõ những cách phòng chống dịch bệnh hiệu quả, nhất là trong đợt dịch Covid-19 hay dịch cúm A, sốt xuất huyết...

"Nghề y là nghề có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người, đòi hỏi người thầy thuốc không chỉ có chuyên môn giỏi, mà phải thật sự có tâm, xem người bệnh như chính người thân trong gia đình để điều trị và chăm sóc cho họ. Để làm tốt cả công tác quản lý và chuyên môn, tôi luôn tuân thủ những quy định của ngành trong quản lý điều hành. Bên cạnh đó, tôi luôn quan tâm, động viên, khuyến khích các y, bác sĩ, nhân viên tại trạm khắc phục mọi khó khăn, hết lòng tận tình vì người bệnh” - Bác sĩ Loan chia sẻ.

Ở địa phương, bác sĩ Loan là người có tầm ảnh hưởng đối với nhân dân, vì vậy chị ý thức rất cao về phong cách nêu gương và nói đi đôi với làm, cũng như thực hiện các đức tính cần, kiệm, liêm, chính, trung thực giản dị, hết lòng vì tập thể, vì cộng đồng, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác của bản thân nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website