Tuổi trẻ ngành Y tế học tập và làm theo Bác

 Các y, bác sĩ trẻ của tỉnh thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó để cứu người bệnh.

Trong thư gửi Hội nghị cán bộ y tế năm 1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu…”.

Khắc ghi lời dạy của Bác, tuổi trẻ ngành Y tế tỉnh gắn trách nhiệm của mình với sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. ĐVTN không ngừng trau dồi y đức, luôn có thái độ ân cần, chu đáo, yêu thương, tôn trọng đối với người bệnh; nỗ lực học tập, bồi dưỡng nâng cao y thuật để người dân được thụ hưởng những dịch vụ y tế chất lượng cao.

Nhiều bác sĩ được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo các khoa, phòng đã phát huy trí tuệ, phẩm chất, thực hiện tốt công tác quản lý, đưa tập thể phòng phát triển vững mạnh. Bắt nhịp với sự phát triển, tuổi trẻ ngành Y tế tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, thúc đẩy sự nghiệp y tế phát triển theo hướng tiên tiến, hiện đại.

Các bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ.

Học Bác về lòng nhân ái, tuổi trẻ ngành Y tế tỉnh tiên phong trong các phong trào, hoạt động thiện nguyện, xung kích vì cộng đồng. ĐTN các đơn vị y tế từ tỉnh đến huyện tích cực phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức các chương trình khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dân vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số…

Đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần giải quyết vấn đề khan hiếm nguồn máu cứu người; vận động các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn… Những hoạt động đó là môi trường thực tiễn để ĐVTN rèn luyện bản lĩnh chính trị, kỹ năng xã hội, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Được học tập và quán triệt về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 150 ĐVTN của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh luôn giữ vững lý tưởng, đạo đức, đi đầu trong tiếp nhận và triển khai thực hiện các kỹ thuật cao, kỹ thuật vượt tuyến, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hằng năm, ĐTN bệnh viện tham gia hiến được hơn 300 đơn vị máu; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp, phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 người dân tại cộng đồng; tặng quà cho bệnh nhi vào Ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu; phối hợp với các đơn vị, tổ chức trao quà Tết tặng bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, rèn luyện thể dục-thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, vừa gắn chặt tình đoàn kết, vừa đảm bảo sức khỏe công tác; thực hiện chương trình “Chủ nhật xanh” góp phần xây dựng bệnh viện xanh-sạch-đẹp…

Với những hoạt động đó, ĐTN bệnh viện và nhiều đoàn viên đã được khen thưởng và nhận nhiều danh hiệu thi đua cao quý.

Là ĐVTN tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thạc sĩ, bác sĩ Kim Công Thưởng luôn thực hiện tốt 12 điều y đức, không ngừng học tập, bồi dưỡng phát triển bản thân; là bác sĩ đầu tiên của tỉnh triển khai thành công kỹ thuật phẫu thuật Hybird điều trị bệnh lý mạch máu (một kỹ thuật rất khó) giúp nâng cao hiệu quả điều trị và tránh các di chứng, biến chứng cho người bệnh; đồng thời là người dẫn dắt tổ chức ĐTN của đơn vị đi đầu trong các hoạt động, phong trào.

Bác sĩ trẻ ngành Y tế Vĩnh Phúc khám, tư vấn bệnh miễn phí cho người dân tỉnh Hà Giang.

Bác sĩ Thưởng được nhận nhiều Giấy khen của các cấp, ngành, được tuyên dương là Bí thư Chi đoàn tiêu biểu của tỉnh và nhiều năm là Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Chiếm gần 50% tổng số cán bộ, nhân viên y tế của đơn vị, ĐTN Trung tâm Y tế huyện Sông Lô là lực lượng nòng cốt của đơn vị. Ban Chấp hành ĐTN đã tham mưu, đề xuất lãnh đạo trung tâm tạo điều kiện để ĐVTN tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng, chuyển giao kỹ thuật.

Nhờ đó, các y, bác sĩ trẻ ngày càng được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và làm chủ nhiều kỹ thuật cao; nâng cao khả năng chẩn đoán và hiệu quả điều trị cho bệnh nhân, nhất là các bệnh nhân nặng ngay tại tuyến huyện.

Điển hình như bác sĩ CKI Hà Tuấn Anh, Trưởng Khoa Ngoại-Sản, Bí thư ĐTN của trung tâm được Ban Giám đốc đánh giá là bác sĩ trẻ có tinh thần tự học cao, tài năng, tâm huyết, luôn đặt sức khỏe, tính mạng của người bệnh lên hàng đầu; đã thực hiện thành công hàng trăm ca phẫu thuật khó cứu bệnh nhân thoát “cửa tử thần”…

Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ĐVTN Bệnh viện Giao thông vận tải tỉnh luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động.

Tiêu biểu như đoàn viên Vũ Thúy Nga có trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức tốt, luôn hết lòng chăm sóc sức khỏe người bệnh và tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể; đặc biệt, bác sĩ Nga có nhiều sáng kiến khoa học được đánh giá cao, trong đó, có sáng kiến “Cải tiến kỹ thuật sử dụng công cụ Google Forms trong khảo sát hài lòng người bệnh”, góp phần thúc đẩy sự đổi mới trong hoạt động của mỗi cán bộ y tế, từ đó, nâng cao chất lượng hoạt động của bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Mang trong mình sứ mệnh cao cả, tuổi trẻ ngành Y tế tỉnh đã nỗ lực học tập, trau dồi, rèn luyện theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh để trở thành những y, bác sĩ giỏi y thuật - sáng y đức, đem tài năng, nhiệt huyết cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website