Tuyên truyền viên tích cực trong thực hiện Chỉ thị 05

 Em Vũ (bìa trái) luôn nhiệt tình hỗ trợ bạn trong học tập. (Ảnh chụp trước đợt dịch)

Kể chuyện về Bác truyền cảm

Ngoài giọng kể ngọt ngào, truyền cảm, ấm áp, tạo sức lan tỏa khi kể chuyện về Bác Hồ tại các hội thi cấp trường, thành phố, cấp tỉnh, thì Vũ còn là một lớp trưởng đa tài, học tập xuất sắc. Cô Nguyễn Thanh Huyền, giáo viên Tổng phụ trách đội Trường THCS Nguyễn Trãi, chia sẻ: “Em Vũ là một học sinh rất năng động, không chỉ học giỏi mà các phong trào đoàn, đội, kể chuyện sách, dẫn chương trình… trong trường em thực hiện rất tốt. Vũ tập hợp các bạn cùng tham gia các phong trào đoàn thể”.

Em Nguyễn Trường Huy, học sinh lớp 9A3, bộc bạch: “Hồi trước, em rất ít tham gia phong trào tập thể nhưng được bạn Vũ động viên, hướng dẫn nói chuyện trước đám đông, sinh hoạt vui tươi cùng bạn bè đã giúp em tiến bộ trong học tập. Nhất là khi Vũ chỉ em cách kể chuyện về Bác Hồ truyền cảm. Em đã tự tin, mạnh dạn hơn và cũng làm được nhiều việc làm phù hợp với lứa tuổi học sinh như mang áo trắng không mặc tặng bạn, góp thêm gạo vào hũ gạo tình thương của nhà trường”.

Chia sẻ kinh nghiệm trong việc tạo sự gắn kết, thúc đẩy phong trào đội viên, em Vũ thổ lộ: “Em tham gia tích cực các phong trào. Em làm gương trước rồi nhiệt tình hướng dẫn các bạn thì mọi người sẽ cùng em thực hiện. Bạn bè thân thiết, chân thành chia sẻ, giúp đỡ nhau thì rất dễ kết nối lại”.

Thực hiện mô hình Đôi bạn cùng tiến của nhà trường, Vũ luôn tiên phong trong việc hỗ trợ các bạn gặp khó khăn trong học tập. Chính sự cởi mở, nhiệt tình, sẵn sàng giúp bạn, làm cho thầy cô và bạn học đều quý trọng, nhất là trong các phong trào hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách, kể chuyện Bác Hồ, hay hội thi Sử thi học đường, tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá, thi tuyên truyền an toàn giao thông…

Vinh dự được thắt khăn quàng cho Chủ tịch Quốc hội

Chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất, em Vũ cho biết: “Cuối tháng 10 năm 2020, em được đại diện học sinh tỉnh nhà dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc tại Hà Nội, thắt chiếc khăn quàng cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự đại hội. Những lời động viên, khích lệ của bà là động lực để em cố gắng hoàn thiện bản thân chăm ngoan, học giỏi, để luôn xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ”.

Vũ mê công tác Đội từ khi còn học tiểu học. Nhờ tham gia công tác Đội mà em thấy mình chín chắn hơn, làm việc khoa học, tự tin và có trách nhiệm hơn với mọi người. Trong vai trò là một Liên Đội phó Liên đội Trường THCS Nguyễn Trãi, em đã cùng với Ban Chỉ huy Liên Đội của trường điều hành tốt nhiều phong trào như nuôi heo đất giúp bạn, công trình măng non, thi đua giữa các chi đội, phong trào “Hoa điểm mười”, “Đôi bạn cùng tiến”...

Chính sự đam mê và chăm chỉ đã giúp em liên tục đạt được những thành tích trong học tập và trong hoạt động Đội rất đáng nể như là học sinh giỏi cấp trường nhiều năm liền, là học sinh tiêu biểu đại diện học sinh tỉnh nhà dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc tại Hà Nội năm 2020, nhận Bằng khen “Cháu ngoan Bác Hồ” toàn quốc lần thứ IX, 2 lần nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2 bằng khen UBND tỉnh...

Em Vũ bộc bạch: “Nhờ được đọc những câu chuyện về Bác từ khi còn nhỏ nên bản thân em học được ở Bác đức tính giản dị trong đời sống, trong cách ăn mặc và trong lời nói. Em còn học ở Bác đức tính yêu thương con người, chia sẻ quan tâm đến những người khó khăn hơn mình”.

Ông Nguyễn Văn Hóa, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Em Vũ là niềm hãnh diện của nhà trường. Mỗi phong trào nhà trường đề ra, với vai trò lớp trưởng Vũ đều cùng các bạn lớp mình thực hiện tốt, hiệu quả. Phong trào Hũ gạo tình thương, Áo trắng tặng bạn, Xây dựng công viên xanh… em đều tham gia ủng hộ nhiệt tình, tập thể lớp em đều đi đầu. Nhất là vừa qua em được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020”.

Vũ chia sẻ: “Ước mơ của em là học thật giỏi để sau này học ngành liên quan đến truyền thông. Với em, học tập và làm theo gương Bác chính là tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức mình mà làm, làm việc thiết thực, có ích cho mọi người”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Theo http://www.baohaugiang.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website