Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957 - 16/6/2022), thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác” được triển khai theo hình thức livestream trên trang Fanpage Tuổi trẻ Quảng Bình. Khán giả tham gia cuộc thi bằng cách tương tác với người dẫn chương trình và trả lời trực tiếp đáp án đúng các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra dưới dạng bình luận ngay dưới video livestream.

Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức ngày 13/6. (Ảnh: TTXVN)

Trải qua 3 số của cuộc thi với các chủ đề: “Tháng 5 nhớ Bác”, “Bác Hồ với quê hương Quảng Bình”, “Quảng Bình 65 năm làm theo lời Bác”, cuộc thi đã thu hút hơn 30.000 lượt tương tác, hơn 10.500 lượt bình luật và chia sẻ. Thông qua các câu hỏi và hệ thống tư liệu, người dự thi được tìm hiểu về những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ, nhân dân trong dịp Bác Hồ về thăm Quảng Bình; ôn lại những lời Bác căn dặn, khơi dậy truyền thống hào hùng của quê hương, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thật tốt lời Người đã căn dặn.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho 29 cá nhân trả lời đúng và nhanh nhất các câu hỏi, 03 cá nhân xuất sắc nhất trong cuộc thi và các tập thể có lượt đoàn viên thanh niên tham gia, tương tác tốt nhất cuộc thi.

Đối với cuộc thi sáng tác bài hát và logo Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tham gia của các văn nghệ sỹ, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên trong và ngoài tỉnh với 12 ca khúc và 95 tác phẩm biểu trưng gửi về Ban tổ chức.

Ban tổ chức cuộc thi đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích và 02 giải phụ cho các tác phẩm dự thi sáng tác ca khúc. Đây là các tác phẩm có giá trị tư tưởng, tính nghệ thuật, có sức lay động, lan toả, ca ngợi truyền thống tốt đẹp, những thành tựu, đóng góp của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ quê hương Tổ quốc. Trong đó, tác phẩm “Thanh niên Quảng Bình làm theo lời Bác” của tác giả Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin, Thể thao huyện Quảng Trạch, đã vinh dự giành giải Nhất cuộc thi.

Về sáng tác biểu trưng Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích cho các tác phẩm đạt giải; trong đó giải Nhất thuộc về tác giả Phạm Tam - Giảng viên Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh./.