Giao lưu điển hình tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 

Đồng chí Mai Văn Ninh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tới dự.
 
Các tỉnh thuộc cụm 2 gồm Điện Biên, Hà Giang, Lạng Sơn, Sơn La, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam.
 
Đồng chí Mai Văn Ninh, Phó trưởng Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu. Ảnh: Quỳnh Trang
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh khẳng định: Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đạt kết quả to lớn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Nghị quyết XI của Đảng. Trải qua chặng đường đó đã phát hiện nhiều phong trào học tập, nhiều tấm gương của tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng vào việc khẳng định chủ trương đúng đắn của Bộ Chính trị trong việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương của Bác trong thời kỳ mới.
 
Đồng chí Mai Văn Ninh mong muốn những tấm gương điển hình tiên tiến sẽ được lan tỏa đến toàn xã hội để phong trào học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực.
 
Tại cuộc giao lưu, các cá nhân tiêu biểu ở các địa phương, các lĩnh vực công tác, các ngành nghề đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm việc trong quá trình học và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Qua những trao đổi, những câu chuyện kể của các đại biểu, một lần nữa tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lại thêm rực sáng, khích lệ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết, mục tiêu Đại hội XII của Đảng. 
 
Bác Vũ Hữu Giao, Chủ tịch Hội Khuyến học Đồng Hỷ (tỉnh Thái Nguyên) đã 80 tuổi nhưng vẫn hăng say, nỗ lực trong vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp 1,5 tỷ đồng tiền Quỹ Khuyến học để trợ giúp các học sinh nghèo vượt khó đến trường.
 
Đó là Thiếu úy Nguyễn Sỹ Tiến, Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã không quản khó khăn lặn lội đến bản Chiên Pục, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát, để dạy con chữ người dân nơi đây. Anh Tiến chia sẻ: Là nhân viên đội vận động quần chúng, cùng ăn cùng ở với đồng bào, nắm bắt được thực trạng mù chữ và tái mù chữ của bà con dân bản, nhất là chị em phụ nữ,  anh đã đề xuất với Ban chỉ huy lập các lớp mù chữ và anh trực tiếp đứng lớp.
 
  Quang cảnh buổi giao lưu. Ảnh: Quỳnh Trang
 
24 điển hình tiên tiến đến từ Cụm 2 đã được gặp gỡ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý, cách làm hay trong việc thực hiện Chỉ thị, đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ kính yêu; từ đó khích lệ các tầng lớp nhân dân tạo ra các phong trào hành động cách mạng sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu do Đại hội XII của Đảng đề ra.
 
 
  Quỳnh Trang


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website