Nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu

* Sáng ngày 14/5/2024, Hội LHPN tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ, tăng cường pháp chế, đảm bảo kỷ cương xã hội”. Giáo sư Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên hội đồng lý luận Trung ương trình bày chuyên đề Hội nghị. Chương trình được thực hiện bằng hình thức trực tiếp tại Thành phố Vinh và trực tuyến đến các huyện, thôn, xã trong tỉnh.

Chương trình được thực hiện bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến

* Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) tổ chức hoạt động đầu tuần chủ đề: “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” - Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Nhật Bác Hồ kính yêu với thông điệp “Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta.Tên tuổi và sự nghiệp của Người còn mãi với non sông đất nước ta; sống mãi trong lòng dân tộc ta và trong trái tim nhân loại”. Đây là dịp để mỗi học sinh bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu và cùng nhau cố gắng tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Học sinh trường THPT Phan Đình Phùng với hoạt động “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”

* Huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cũng vừa tổ chức thành công liên hoan tiếng hát Làng Sen năm 2024. Đây là năm đầu tiên huyện Kỳ Sơn tổ chức Liên hoan tiếng hát Làng Sen cấp huyện, là dịp để người dân các dân tộc ở huyện vùng cao Kỳ Sơn thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác Hồ.

Ngoài ra, còn là dịp để tuyên truyền, giáo dục người dân tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, quảng bá hình ảnh, mảnh đất, con người và văn hóa truyền thống của các dân tộc huyện Kỳ Sơn đến với bạn bè muôn phương.

Liên hoan tiếng hát Làng Sen năm 2024 huyện Kỳ Sơn

Với chủ đề: “Người là niềm tin tất thắng”, liên hoan có sự tham gia của 7 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ 7 cụm xã, với trên 200 diễn viên tham gia. Liên hoan có chất lượng chuyên môn cao, các đội thi có nhiều ý tưởng sáng tạo, biểu diễn hấp dẫn, lôi cuốn và thu hút khá đông khán giả theo dõi và cổ vũ.

* Ngày 14/5/2024, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (TP Đà Nẵng) cũng tổ chức buổi sinh hoạt “Kỉ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ và mừng Đội ta 83 mùa hoa lớn lên cùng đất nước”.

Buổi sinh hoạt diễn ra với các nội dung hết sức ý nghĩa và bổ ích như: Tuyên truyền ngày thành lập Đội TNTP HCM, thiếu nhi mừng sinh nhật Bác, tìm hiểu kiến thức về đội, Bác Hồ, tuyên dương Bông hoa nghìn việc tốt, tuyên dương Đội viên Tiêu biểu, giới thiệu cuốn sách “Kim Đồng”.

Các em học sinh trường Nguyễn Bá Ngọc được tuyên dương Đội viên tiêu biểu

Nhân dịp này, nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đầy đủ sách giáo khoa cho năm học sắp tới, nhà trường đã tổ chức trao tặng 50 bộ sách giáo khoa cho 50 em học sinh của 16 lớp với tổng trị giá hơn 14 triệu đồng.

* Trường Tiểu học Nguyễn Du (Thành phố Lào Cai) tổ chức cho học sinh Khối 4 tham gia trải nghiệm tại Công viên Hồ Chí Minh và Đền Thượng phường Lào Cai - thành phố Lào Cai.

Đoàn đã thăm công viên Hồ Chí Minh, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu và nghe giới thiệu ngắn gọn, ý nghĩa về nơi linh thiêng này. Cũng tại đây, 45 bạn học sinh tiêu biểu từ khối 3 đến khối 5 của Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Du được kết nạp Đội viên. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa, khích lệ các em luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng.

Đoàn cũng tham quan Đền Thượng, dâng hương tưởng niệm và ghi nhớ công lao của Hưng Đạo Vương - Trần Quốc Tuấn và tìm hiểu những nét sơ lược về Đền Thượng, về công lao to lớn của vị tướng tài, người anh hùng dân tộc, qua đó giáo dục các em lòng yêu nước, lòng biết ơn với các thế hệ cha ông đi trước./.

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website