“Mỗi ngày một lời Bác Hồ dạy”

 

Chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 739 nghe lời dạy của Bác và lời bình trong giờ giải lao.
Chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 739 nghe lời dạy của Bác và lời bình trong giờ giải lao.

Một ngày cuối tháng 3 đầy nắng, trên thao trường của Trung đoàn bộ binh 739 (đóng quân ở phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn), các chiến sĩ mới tập bài ngắm bắn. Giữa buổi tập luyện, toán lính trẻ tập trung dưới rặng bạch đàn. Chiếc loa kéo được mang ra, Đại úy Trần Văn Lục - Chính trị viên Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới của Trung đoàn khởi động loa. Từ chiếc loa kéo vang lên chương trình phát thanh nội bộ. Sau phần điểm tin là nội dung học tập “Mỗi ngày một lời Bác Hồ dạy”.

“Trong học tập, cán bộ và công nhân phải phê bình nhau thẳng thắn, có đúng nói đúng, có sai nói sai, không sợ mất thể diện; có khuyết điểm nói ra để cùng giúp nhau sửa chữa”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói câu ấy khi đến thăm cán bộ, công nhân Công trường Đèo Nai (Cẩm Phả, Quảng Ninh) vào ngày 30.3.1959. Học Bác, mỗi đơn vị vận dụng lời dạy ấy vào điều kiện hoạt động cụ thể, các cán bộ, chiến sĩ luôn có sự trao đổi, đóng góp lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Những câu nói, lời dạy của Bác tại các thời điểm khác nhau dành cho đối tượng khác nhau, nhưng có sức sống lâu dài, mang ý nghĩa sâu sắc với mọi người. Do đó, quá trình thực hiện mô hình “Mỗi ngày một lời Bác Hồ dạy”, chúng tôi hướng nội dung lời bình phù hợp với tình hình của đơn vị”, Đại úy Lục chia sẻ.

Theo Thượng tá Lê Xuân Dũng - Trưởng Ban Tuyên huấn (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) đã biên soạn tài liệu “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa” với các lời dạy, câu nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lời bình để triển khai học tập. Đây là tài liệu chính để các cơ quan, đơn vị chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức quán triệt và thực hiện tốt việc tuyên truyền học tập và làm theo “Mỗi ngày một lời Bác Hồ dạy” với phương pháp phù hợp.

“Cùng với việc quán triệt, tuyên truyền, các cơ quan, đơn vị tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, bổ sung lời dạy, câu nói, bài viết của Bác đối với đơn vị và nội dung lời bình có chất lượng tốt hơn; ưu tiên những lời dạy, câu nói, bài viết về lĩnh vực quân sự - quốc phòng”, Thượng tá Dũng cho hay.

Bên cạnh mô hình “Mỗi ngày một lời Bác Hồ dạy”, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả. Điển hình là mô hình “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn”; cuộc vận động “Quản lý, khai thác, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”. Cùng với đó là các phong trào “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Đạo đức trong sáng, nắm vững chủ trương, ý thức trách nhiệm, hiệu quả, công việc” gắn với phương châm “Hết việc, không hết giờ”…/.

Mai Lâm

Theo http://www.baobinhdinh.com.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website