Học Bác để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Cán bộ Trung tâm y tế huyện Hạ Hòa không ngừng nâng cao y đức, phục vụ tận tình người bệnh.

Sau khi hoàn thành khóa học Bác sĩ chuyên khoa I tại Đại học Y dược Thái Nguyên, bác sĩ Đỗ Văn Hòa- Trưởng Khoa Nhi tiếp tục công việc điều hành hoạt động của Khoa, luôn khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu rèn luyện khẳng định năng lực lãnh đạo, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công việc, bác sĩ Hòa không ngần ngại nhận những công việc khó, vất vả về mình; nêu gương đi đầu thực hiện, chấp hành tốt các quy chế chuyên môn, nghiệp vụ, nội quy của cơ quan, ngành. Ngoài làm tốt công tác khám, chữa bệnh, bác sĩ Hòa luôn gần gũi giúp đỡ, hướng dẫn các đồng nghiệp mới vào nghề tiếp cận được ngay với công việc; tuyên truyền, vận động các đồng nghiệp trong khoa tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của cơ quan, ngành. Do vậy, bác sĩ Hòa luôn được người bệnh tin tưởng, đồng nghiệp tin yêu, kính trọng.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa sâu rộng, Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hạ Hòa triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với các phong trào thi đua của ngành như: Thực hiện tốt 12 điều y đức; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc lá… Qua đó, mỗi cán bộ y, bác sĩ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết với công việc, chống quan liêu, lãng phí.

Đồng chí Lương Duy Đông- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa cho biết: Học tập và làm theo Bác là động lực giúp đội ngũ cán bộ y, bác sĩ của Trung tâm không ngừng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với đặc thù địa bàn huyện rộng, dân số đông, nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân tăng cao, mỗi ngày, Trung tâm y tế tiếp nhận khoảng trên dưới 400 người đến khám, chữa bệnh. Để đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh, Trung tâm tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại; nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ, liên kết với các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung ương, do vậy giúp người bệnh yên tâm điều trị, không phải chuyển tuyến, tiết kiệm chi phí cho gia đình, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao...

Sự chuyển biến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thể hiện rõ nhất chính là thái độ, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, y, bác sĩ khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Ngay tại khoa khám bệnh, Ban Giám đốc Trung tâm đã niêm yết công khai, minh bạch, kịp thời về quy trình khám bệnh, bảng giá dịch vụ… để người dân theo dõi; công khai số điện thoại, đường dây nóng; hòm thư góp ý, thường xuyên tổ chức họp hội đồng người bệnh  để tiếp thu, lắng nghe ý kiến, tiếp nhận phản ánh của nhân dân về tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, các y, bác sĩ tại các khoa, phòng. Ông Nguyễn Văn Hướng- thị trấn Hạ Hòa cho biết: Những năm gần đây, chất lượng phục vụ của Trung tâm y tế  huyện ngày càng thay đổi tích cực, các thủ tục khám, nhập viện, chế độ bảo hiểm y tế được giải quyết nhanh gọn; chất lượng khám chữa bệnh ngày được nâng lên, môi trường điều trị sạch sẽ, thoáng mát, vì vậy mỗi lần đến khám, điều trị, chúng tôi cảm thấy rất hài lòng, tin tưởng.

Ánh Dương

Theo http://baophutho.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website