Học Bác để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trị bệnh cứu người

 Bác sỹ Khoa hồi sức cấp cứu, chống độc, Bệnh viện đa khoa Mường La thăm khám bệnh nhân.

Bác sỹ Đèo Thị Nhung, Bí thư Chi bộ, cho biết: Chi bộ Bệnh viện đa khoa huyện Mường La có 47 đảng viên. Hằng năm, Chi bộ luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Đồng thời, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, các văn bản của cấp trên và 12 điều y đức, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những việc làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ cụ thể của cán bộ, đảng viên, nhân viên và chuyên môn của từng khoa, phòng, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại khu điều trị bệnh nhân F0 của Bệnh viện, góp phần cùng huyện khống chế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Trong thực hiện, Chi bộ lồng ghép sinh hoạt chuyên môn với sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác. Đưa nội dung làm theo Bác trở thành những công việc thường xuyên, hàng ngày, giúp cán bộ nhận thức sâu sắc hơn giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, lan tỏa những cách làm hay, sáng tạo trong học và làm theo Bác, gắn với lĩnh vực chuyên môn của đơn vị, như: Lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao năng lực chuyên môn, cải tiến quy trình khám chữa bệnh; đào tạo nguồn nhân lực trẻ các chuyên ngành để thực hiện được nhiều kỹ thuật mới; cải cách hành chính, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, lề lối làm việc của cán bộ y tế hướng tới sự tin tưởng và hài lòng của người bệnh; đảm bảo vệ sinh môi trường Bệnh viện “Xanh - sạch - đẹp”... Trong năm 2021, đã có 20 cá nhân và 1 tập thể được ghi danh tại Chi bộ về thành tích học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Chi bộ được công nhận trong sạch vững mạnh.

Đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân trên địa bàn, Bệnh viện luôn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ thầy thuốc. Riêng năm 2021, đơn vị có 6 người theo học bác sỹ CKI, 5 đại học dược, 2 đại học điều dưỡng và 2 đại học kế toán. Tổ chức đào tạo lại cán bộ qua các buổi bình bệnh án; tập huấn, cập nhật kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị thông qua việc tham gia các cuộc hội chẩn trực tuyến của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đại học y Hà Nội. Hiện đơn vị có 143 cán bộ, nhân viên, trong đó 7 bác sỹ chuyên khoa I, 19 bác sỹ, còn lại là trình độ cao đẳng, trung cấp, cơ bản đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trong huyện.

Thực hiện nội dung làm theo Bác để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người bệnh, các y, bác sỹ đã tích cực nghiên cứu đề tài khoa học để áp dụng vào thực tế khám, điều trị cho bệnh nhân. Riêng năm 2021, Bệnh viện có 11 đề tài được Hội đồng Khoa học Sở Y tế công nhận. Trong đó có đề tài “Tìm hiểu các yếu tố liên quan đến viêm phổi ở trẻ em dưới 5 tuổi vào điều trị tại khoa Nhi Bệnh viện đa khoa huyện Mường La”, hiện đang được áp dụng tại đơn vị. Triển khai hiệu quả một số kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng, cứu sống nhiều ca bệnh nguy kịch.

Cùng với nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đơn vị còn thường xuyên thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, gắn với giáo dục y đức cho đội ngũ thầy thuốc. Duy trì hoạt động của tổ chăm sóc khách hàng, trực tiếp hướng dẫn, chỉ dẫn khám, chữa bệnh, truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh. Đồng thời, duy trì hòm thư góp ý và điện thoại đường dây nóng để kịp thời xử lý các phản ánh trái chiều của người bệnh và người nhà bệnh nhân về thái độ phục vụ của y, bác sỹ. Qua khảo sát, mức độ hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đạt 100/100 điểm.

Ứng phó với dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, Bệnh viện đã thành lập 1 phòng khám sàng lọc phòng, chống dịch Covid-19 tại cổng Bệnh viện; bố trí mỗi khoa lâm sàng 1 buồng bệnh cách ly dự phòng. Thành lập khu cách ly điều trị F0, tiếp nhận điều trị hàng trăm bệnh nhân mắc Covid-19. Bác sỹ Lò Thị Tại, chia sẻ: Tôi được phân công nhiệm vụ điều trị bệnh nhân F0 tại khu cách ly của Bệnh viện. Hàng ngày, chúng tôi thăm khám sức khỏe, hướng dẫn người bệnh uống thuốc tây y; đun các loại lá cây để bệnh nhân xông; hướng dẫn tập luyện thể dục tăng cường sức khỏe... Làm việc trong môi trường có khả năng lây nhiễm bệnh cao, nhưng chúng tôi luôn động viên nhau chăm sóc tốt các bệnh nhân F0, giúp họ nhanh khỏi bệnh và xuất viện.

Những việc làm theo Bác của đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện đa khoa huyện Mường La góp phần tích cực nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh nhân, hoàn thành tốt nhiệm vụ trị bệnh cứu người, trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trên địa bàn.

Hồng Luận

Theo http://www.baosonla.org.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website