Ghi danh những tấm gương học Bác

Những điển hình học Bác

Cây cầu bê tông qua sông Chảy từ xã Tân Dương sang xã Xuân Hòa được thiết kế xây dựng tránh ảnh hưởng nhiều đến diện tích đất của người dân. Tuy nhiên, thiết kế này khiến việc đi lại không thuận tiện và không đảm bảo mỹ quan khu vực đầu cầu phía Xuân Hòa. Trước tình hình đó, Chi bộ bản Chuân, xã Xuân Hòa đã phối hợp với Ban phát triển bản vận động các hộ khu vực đầu cầu hiến gần 1.000 m2 đất, tạo thuận lợi cho chủ đầu tư và đơn vị thi công. Đường dẫn đầu cầu được điều chỉnh thiết kế phù hợp với địa hình, cảnh quan không chỉ giúp việc đi lại của người dân thuận tiện, mà còn tạo không gian mở để quy hoạch, sắp xếp điểm dân cư khu vực này. Với kết quả đạt được trong công tác vận động người dân giải phóng mặt bằng, hiến đất, Chi bộ bản Chuân được ghi danh là một trong những tập thể điển hình học Bác của huyện Bảo Yên thời gian qua.

Định kỳ chọn ngày thứ Bảy hoặc Chủ nhật trong tháng, cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên trên địa bàn xã cùng xuống thôn giúp người dân thực hiện các phần việc cụ thể như vệ sinh đường làng, ngõ xóm, làm đường hoa, đổ bê tông đường giao thông, sân nhà văn hóa thôn, làm đường điện chiếu sáng… Đó là mô hình “Cùng nhau về thôn” được Đảng ủy xã Lương Sơn duy trì thời gian qua.

 

 Bí thư Chi bộ bản Chuân (áo trắng) vận động người dân hiến đất làm đường.

Năm 2021, các hoạt động “cùng nhau về thôn, bản” góp phần giúp xã đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Phong trào lan tỏa mạnh mẽ, tạo sự đồng thuận, sức mạnh đoàn kết, thể hiện ý chí, quyết tâm của toàn đảng bộ trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn xã.

Cùng với các mô hình, tập thể điển hình, sổ ghi danh cũng vinh danh nhiều cá nhân. Tại xã Việt Tiến, bà Tạ Thị Thu, thôn Cóc Khiểng là cá nhân điển hình trong công tác tuyên truyền, vận động người dân xã hội hóa thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê”. Được tuyên truyền, vận động, nhiều hộ đã thay đổi nhận thức, tích cực góp công, góp của thực hiện mô hình. Đến nay, mô hình được nhân rộng ra nhiều thôn, bản trong xã.

Nhân rộng mô hình hay, cách làm tốt

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bảo Yên, sổ ghi danh là sự ghi nhận những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với những nhiệm vụ trọng tâm, sáng kiến, phần việc khó của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, góp phần nhân rộng mô hình mới, cách làm hay.

Đó có thể là cách đổi mới sinh hoạt chi bộ, xây dựng khối đoàn kết; thực hiện mô hình hiệu quả trong phát triển kinh tế tại địa phương hoặc một tấm gương bình dị hết lòng vì việc chung…

Năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên đã ghi danh cấp huyện 20 mô hình, 30 tập thể, 49 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để việc ghi danh tiếp tục đạt hiệu quả, thời gian tới, Huyện ủy Bảo Yên chỉ đạo các cấp, các ngành chú trọng biểu dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu, mô hình mới, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là những điển hình được lưu vào sổ ghi danh. Có như vậy, việc học tập và làm theo gương Bác mới ngày càng thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Mạnh Dũng

Theo https://baolaocai.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website