Đồng Tháp: Tuyên dương 149 cháu ngoan Bác Hồ

Khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi . (Nguồn: tinhdoandongthap.org.vn)

Trong 5 năm qua, với phong trào "Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ", các đội viên không ngừng phấn đấu, rèn luyện và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, tham gia các hoạt động phong trào do Hội đồng Đội các cấp tổ chức... Bên cạnh đó, để giúp đỡ những bạn nghèo, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không đủ điều kiện đến trường, Hội đồng Đội tỉnh phát động nhiều phong trào giúp bạn vượt khó bằng cách quyên góp tập vở, sách giáo khoa và quần áo cũ để tặng bạn. Liên đội đã quyên góp hơn 100 ngàn suất học bổng; vận động các nhà hảo tâm, các ban, ngành, đoàn thể trên 25 ngàn suất học bổng thường xuyên giúp hơn 8.000 đội viên, học sinh khó khăn đến trường. Ngoài ra, phong trào nuôi heo đất xây dựng nhà nhân ái, nhà tình bạn, mái ấm đội viên được các Liên đội sôi nổi hưởng ứng; đã mổ heo trên 2.500 lượt, xây dựng trên 50 căn nhà cho gia đình đội viên nghèo vượt khó học giỏi, với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng...

Hưởng ứng cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” nhằm tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tại Đồng Tháp đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Trại hè thiếu nhi, văn nghệ gây quỹ ủng hộ, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà, tổ chức sinh hoạt, vui chơi, chăm sóc, tư vấn sức khỏe tại cộng đồng…/.

Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website