"Địa chỉ đỏ" của những tấm lòng nhân ái

HỌC TẬP BÁC CHĂM LO CHO NGƯỜI NGHÈO

Sinh thời, Bác Hồ từng căn dặn cán bộ, hội viên CTĐ rằng: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh luôn nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt vai trò “cầu nối”, huy động nhiều nguồn lực trong xã hội để chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội...

 

 Hội CTĐ các cấp phối hợp với các đơn vị, tổ chức trao quà cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023.

Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đặng Thị Thu Uyên cho biết, xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, thời gian qua, với định hướng của cấp trên, các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở xây dựng kế hoạch học tập và làm theo gắn với các phong trào lớn của Hội như các cuộc vận động: “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”, “Hiến máu tình nguyện”….

Qua việc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đến nay, hầu hết cán bộ, hội viên, tình nguyện viên có sự chuyển biến tích cực về ý thức, tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, luôn rèn luyện đạo đức, tiên phong gương mẫu đi đầu trong các phong trào của Hội.

"Để tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội đã chú trọng thực hiện các giải pháp chăm lo cho nhân dân. Chúng tôi luôn quan tâm đến các đối tượng yếu thế, người khó khăn... để nhiều người nghèo có mái nhà vững chắc yên tâm sinh sống, có phương tiện sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, các em học sinh nghèo học giỏi được tạo điều kiện tiếp tục đến trường…”.

PHÓ CHỦ TỊCH HỘI CTĐ TỈNH ĐẶNG THỊ THU UYÊN

Để kịp thời giúp đỡ những hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở, các cấp Hội CTĐ đã tích cực vận động nguồn lực để xây mới, sửa chữa nhà ở giúp họ ổn định hơn trong cuộc sống. Hoạt động ý nghĩa này đã nhận được sự chung tay của nhiều cán bộ, hội viên CTĐ, các thành viên trong câu lạc bộ những người tình nguyện, Ban Từ thiện Tỉnh hội Phật giáo, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng, 5 năm qua, các cấp Hội CTĐ trong toàn tỉnh đã tổ chức vận động để thực hiện các hoạt động cứu trợ thường xuyên, đột xuất, thăm bệnh, phúng viếng đám tang, vận động mua tặng sổ bảo hiểm y tế tự nguyện, quyên góp gạo thông qua các mô hình như hũ gạo, thùng gạo tình thương, cây ATM gạo...

NHỮNG VIỆC LÀM THIẾT THỰC TRONG THÁNG NHÂN ĐẠO

Phát huy truyền thống đoàn kết, giúp nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, đặc biệt trong tháng 5 là Tháng Nhân đạo của Hội CTĐ, các cấp hội đã tích cực vận động các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, thành viên các câu lạc bộ những người tình nguyện, cán bộ, hội viên Hội CTĐ… đóng góp tiền, hàng hóa trị giá hơn 4 tỷ đồng (tính tới thời điểm hiện tại).

Từ sự đóng góp này, trong Tháng Nhân đạo năm 2023, Tỉnh Hội đã bàn giao 3 căn nhà và trao 30 suất học bổng tại các xã Lương Hòa Lạc, Tân Thuận Bình, Bình Phục Nhứt; mỗi căn trị giá 60 triệu đồng, mỗi suất học bổng 1 triệu đồng; phát bánh mì và cắt tóc miễn phí cho bà con có thu nhập thấp tại nhà Bạch Công Tử - tại phường 3, TP. Mỹ Tho vào buổi sáng thứ Tư và Chủ nhật hằng tuần; tổ chức nhiều “Phiên chợ 0 đồng” tại các huyện; tổ chức tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho ít nhất 800 hộ nghèo; trao hơn 400 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn tại các huyện.

Những hoạt động, chương trình từ thiện, nhân đạo ý nghĩa mà các cấp Hội CTĐ đã thực hiện trong thời gian qua đã thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tích cực tham gia hưởng ứng, tạo được niềm tin, sự đồng thuận cao trong nhân dân và trở thành một nét đẹp trong đời sống xã hội. Để xứng đáng là “địa chỉ đỏ” của những tấm lòng nhân ái, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đổi mới cách thức vận động, sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí được hỗ trợ, tạo niềm tin không chỉ với các nhà tài trợ, với nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, vì sự phát triển bền vững của địa phương.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website