Công an Bắc Giang: Noi gương Bác làm nhiều việc tốt

Đại tá Nguyễn Xuân Phượng, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy: Cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Manh động, xảo quyệt, sẵn sàng chống trả lại lực lượng công an bằng vũ khí “nóng” là điều thường thấy ở tội phạm ma tuý. Ngoài những hiểm nguy, gian khó, lực lượng cảnh sát ma tuý cũng đối mặt với nhiều cám dỗ khi đấu tranh chống tội phạm này.

 

Đại tá Nguyễn Xuân Phượng.

Để nâng cao bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm tấn công, trấn áp tội phạm, Đại tá Nguyễn Xuân Phượng cùng tập thể Đảng ủy Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo", đơn vị đã cụ thể hóa thành các nội dung: "Cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy”, "Tìm tội phạm để bắt giữ, không để bị động trong đấu tranh với tội phạm ma túy", "Kiên quyết không để hình thành điểm nóng về ma túy", "Đi báo việc, về báo công"...

Với sự đoàn kết, thống nhất cao của cả đơn vị cũng như vận dụng sáng tạo, linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ vào thực tiễn công tác, 5 năm qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã bắt giữ 221 vụ với 379 đối tượng; thu giữ hơn 13,5 kg heroin; hơn 25,2 kg và 75 nghìn viên ma tuý tổng hợp, 20,3 nghìn USD và gần 1,4 tỷ đồng... Nhiều đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh với số lượng lớn đã được triệt xoá.

Cuộc chiến với tội phạm ma túy đã, đang và sẽ còn hết sức cam go và quyết liệt nhưng với niềm tin mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho, cán bộ, chiến sĩ đơn vị sẽ nỗ lực hơn nữa để nâng hiệu quả đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy, mang lại bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Trung tá Trần Quốc Phong, Trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang): Thấm nhuần bài học "lấy dân làm gốc" của Bác Hồ

Bài học “lấy dân làm gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn có giá trị sâu sắc, nhất là đối với lực lượng công an. Nhận thức được giá trị đó, Trung tá Trần Quốc Phong luôn lấy “phong cách trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân” của Bác Hồ làm kim chỉ nam trong triển khai nhiệm vụ công tác.

 

Trung tá Trần Quốc Phong.

Với vai trò Trưởng Công an phường, đồng chí đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường ban hành các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng thời chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực thường xuyên sâu sát địa bàn, tới các khu dân cư để nắm tình hình trong nhân dân, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân. Ngoài ra, Công an phường tổ chức các diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân" để tiếp thu những phản ánh, kịp thời tháo gỡ khúc mắc của người dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự. Khi đã tạo được niềm tin trong nhân dân thì bà con sẽ tích cực tham gia cùng lực lượng công an trong đấu tranh, bắt giữ tội phạm.

5 năm qua, Công an phường thường xuyên chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với lực lượng bảo vệ dân phố tổ chức hơn 650 lượt tuần tra ban đêm phòng ngừa tội phạm; tiến hành mật phục phòng ngừa trộm cắp xe máy, cướp giật tài sản... Chỉ đạo cảnh sát khu vực phối hợp với trinh sát lập 86 hồ sơ đưa 86 đối tượng vào diện quản lý giáo dục tại xã, phường; 67 đối tượng ra kiểm điểm trước dân; lập 86 hồ sơ cai nghiện tại gia đình, cộng đồng; phối hợp đưa 30 đối tượng đi cai nghiện tập trung, cai nghiện bắt buộc...

Ngoài ra, Công an phường Hoàng Văn Thụ chỉ đạo cán bộ chiến sĩ điều tra, xác minh làm rõ 97 vụ phạm pháp hình sự và vụ việc liên quan đến ANTT; phối hợp với các đội nghiệp vụ, công an các đơn vị khác xử lý 117 đối tượng liên quan đến trộm cắp tài sản, ném chất bẩn vào nhà dân, đánh bạc... Phát hiện, bắt giữ 186 vụ 193 đối tượng về ma tuý, trong đó chuyển khởi tố 32 vụ, 35 đối tượng.

Đồng chí Hồ Thị Nhàn, Cán bộ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị: Dành cả trái tim khi nhắc về Bác

Từ khi Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND ở thị trấn Nhã Nam (Tân Yên) đi vào hoạt động, đồng chí Hồ Thị Nhàn được phân công nhiệm vụ hướng dẫn và giới thiệu về Khu lưu niệm cũng như giá trị của Sáu điều Bác dạy CAND khi có các đoàn khách tham quan, dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác.

 

Đồng chí Hồ Thị Nhàn.

Ngày ngày làm việc ở một địa danh thiêng liêng, lưu giữ nhiều tư liệu lịch sử quý báu về Bác Hồ đã bồi đắp cho Hồ Thị Nhàn một tình yêu bao la với Bác.

Để hiểu thêm về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Bác Hồ, về cội nguồn, giá trị của Sáu điều Bác Hồ dạy CAND cũng như tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người nhất là đối với lực lượng CAND, đồng chí đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm kiếm các thông tin mới về những lần Bác Hồ thăm, làm việc với lực lượng công an trên mọi miền Tổ quốc.

Bên cạnh đó, chị còn nghiên cứu nhiều cách thuyết minh để có phương pháp chuyển tải phù hợp. Qua đó giúp khách tham quan hiểu hơn về những giá trị lịch sử của công trình Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy cũng như ý nghĩa sâu sắc của Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

“Làm việc tại đây, tôi càng thêm tự hào về đất nước, về chặng đường vẻ vang của dân tộc và sự phát triển của Đảng, tự hào trước những thành tựu to lớn mà Đảng và nhân dân ta đã đạt được. Mỗi dữ liệu thông tin, tư liệu có được về Bác như bồi đắp thêm niềm tin yêu, sự thành kính của tôi dành cho vị lãnh tụ kính yêu của toàn dân tộc. Có lẽ vì thế, mỗi khi thuyết minh, giới thiệu về Khu lưu niệm, tôi luôn dành cả trái tim khi nhắc về Người” - Hồ Thị Nhàn chia sẻ.

Chứng kiến những tình cảm thiêng liêng, sự kính trọng của các đoàn khách, cán bộ, chiến sĩ CAND và nhân dân dành cho Bác mỗi khi đến nơi này, Nhàn càng thấy tự hào tại nơi mình làm việc và tự nhủ với bản thân về trách nhiệm trong công việc được giao.

Vì vậy, dù khu lưu niệm mới đi vào hoạt động vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng với mong muốn nơi đây sẽ luôn là một “địa chỉ đỏ” thu hút người dân, cán bộ các đơn vị trong cả nước tới thăm, Nhàn cùng với các đồng chí trong Ban quản lý Khu di tích động viên nhau nỗ lực chăm sóc Khu lưu niệm, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn sạch sẽ.

Ngọc Anh - Minh Thuý (thực hiện)

Theo http://baobacgiang.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website