Cán bộ phụ nữ miệng nói, tay làm

  Bà Nguyễn Thị Thoan, người đi đầu trong mọi phong trào

Hoàn cảnh gia đình nghèo, không có điều kiện được cắp sách đến trường, lớn lên lập gia đình và sinh được 6 người con, đến nay các con của bà Thoan đã lớn, có công việc ổn định. Năm 1986, chỉ với 10.000 đồng, bà Thoan cùng chồng, con vào thôn 5, xã Thiện Hưng lập nghiệp. Với nghị lực, ý chí và lòng quyết tâm, vợ chồng bà đã làm việc không kể ngày đêm để có tiền nuôi con khôn lớn. Bà Thoan cho biết, những năm đầu bà mua đi bán lại từng quả trứng, bó rau. Qua vài năm, gia đình bà trồng được 500 nọc tiêu. Thời điểm tiêu được giá đã giúp kinh tế gia đình bà ổn định và khá giả. Những năm gần đây, dù giá hạt tiêu đi xuống nhưng bà vẫn quyết tâm chăm sóc vườn. Dù không xum xuê trĩu hạt như mọi năm, nhưng lúc nào vườn tiêu của gia đình bà cũng xanh mướt và có sức sống mãnh liệt.

Năm nay, bà Thoan tròn 60 tuổi đời, hơn 10 năm tuổi Đảng. Với cương vị là Chi hội trưởng phụ nữ thôn 5 nhiều năm liền, bà Thoan luôn gương mẫu, nhiệt tình, năng động trong công tác hội cũng như tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bà đã tuyên truyền, vận động được hơn 80% phụ nữ trong thôn vào hội; tích cực vận động phụ nữ tham gia các lớp dạy nghề để tạo việc làm. Nắm bắt được tình hình kinh tế của chị em hội viên còn khó khăn, bà đã tham mưu việc miễn giảm hội phí cho hội viên. Đồng thời, vận động hội viên nuôi heo đất được 20 triệu đồng. Từ số tiền này, chi hội đã giúp 12 hội viên gặp khó khăn, hoạn nạn. Bà còn vận động 32 hội viên góp vốn xoay vòng được 50 triệu đồng, qua đó xét cho 10 chị gặp khó khăn vay không tính lãi để mua con giống. Đến nay, những hội viên được vay đã dần ổn định cuộc sống, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của hội như các chị: Lưu Thị Chinh, Châu Thị Hồng, Nguyễn Thị Yên. Đặc biệt là chị Nguyễn Thị Vi đã tích cực tham gia bảo vệ sức khỏe vì cộng đồng với 40 lần hiến máu tình nguyện...

Bà Thoan cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Mình là nói phải đi đôi với làm, chứ không phải nói rồi để đó. Phải thực hiện bằng những việc làm cụ thể trong phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Điều lệ hội. Muốn làm được điều đó thì người đứng đầu phải nhiệt tình, tích cực vì nhiệm vụ chung.

Bằng những việc làm và hành động thiết thực, bà Thoan được chị em trong chi hội quý mến và xứng đáng là tấm gương sáng để phụ nữ noi theo. Trong những năm qua, bà Thoan luôn được xã, huyện khen thưởng. Bà Thoan được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng do có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020.

Hùng Vương

Theo https://baobinhphuoc.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website