Nhân rộng những việc tốt, gương tiêu biểu học và làm theo Bác

Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 9 Lâm Đình Thắng trao giải Nhất cho
Đảng bộ phường Trường Thạnh. Ảnh: Hiệp Thọ

Ngày 29/10, Quận ủy quận 9 tổ chức vòng chung kết xếp hạng hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

Hội thi được phát động vào tháng 7 năm 2020, với 2 phần: phần thi trực tuyến dành cho cá nhân; phần thi đội tuyển được áp dụng đối với vòng loại và vòng chung kết xếp hạng với 6 bảng, 29 đội tham gia. Đến nay, sau gần 3 tháng diễn ra, Hội thi đã thu hút 14.265 thí sinh đăng ký vòng thi trực tuyến với 24.561 lượt thí sinh tham gia, kết quả có 16 thí sinh đoạt giải vòng thi trực tuyến.

Nội dung các câu hỏi của hội thi xoay quanh những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung cơ bản trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tư tưởng Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam; những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những tấm gương người tốt việc tốt, tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác…

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đảng bộ phường Trường Thạnh; giải Nhì cho Đảng bộ trường Ngô Thời Nhiệm; giải Ba cho Đảng bộ phường Hiệp Phú. Ngoài ra, có 3 đơn vị đoạt giải Khuyến khích, 1 đơn vị đạt giải phần thi ấn tượng nhất, 1 đơn vị đoạt giải phần thi có năng khiếu ấn tượng nhất và 1 đơn vị đoạt giải phần thi có lực lượng cổ động viên ấn tượng nhất.

Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng trong đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ quan đơn vị của quận 9. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm tạo ra sân chơi trí tuệ, lành mạnh, vừa sức với các nhóm thí sinh, thúc đẩy và nhân rộng những việc làm tốt, những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác./.

Hương Lan (tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website