Biểu dương tập thể, cá nhân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Lễ biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 - 2015. (Ảnh: VL)
Đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, hai năm qua, toàn Thành phố đã có 14.720 tập thể, cá nhân được bình chọn và khen thưởng ở cấp quận, huyện và tương đương. Từ đó, Thành phố đã chọn ra 140 tập thể và 224 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất để biểu dương trong dịp này. Đây là những tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm; nêu gương sáng về nhân cách, lối sống, ý chí quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân; dũng cảm đấu tranh, chấp nhận hiểm nguy, gìn giữ sự bình yên cho nhân dân Thành phố. Đó là những tập thể, cá nhân với những việc làm thiết thực, gắn liền với cuộc sống hàng ngày của người dân, là việc chăm lo cho người nghèo, diện gia đình chính sách, gia đình khó khăn; là việc phát động, vận động thực hiện nâng cấp hẻm, sửa chữa cải tạo cầu, đường, xây dựng trao tặng nhà tình thương, tình nghĩa, hỗ trợ vốn vay, giới thiệu học nghề và giải quyết việc làm cho hộ nghèo; hiến máu nhân đạo; chăm lo hỗ trợ học bổng, xe đạp cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, giúp đỡ sinh viên, công nhân ở trọ…
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hiện nay không còn là một phong trào hay là cuộc vận động, mà đã thực sự là bổn phận, là trách nhiệm, là tình yêu, là đạo đức, là nhân cách, là tiêu chí, là chuẩn mực của người cách mạng, người cộng sản và của tất cả mọi người Việt Nam yêu nước. Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị: Để phát huy hơn nữa những thành quả đạt được từ những tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các cấp, qua hội nghị biểu dương cấp Thành phố lần này, cấp ủy các cấp và các cơ quan báo chí của Thành phố cần tiếp tục tuyên truyền nhân rộng với nhiều hình thức phong phú, sinh động.../.
 


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website